Thừa Thiên Huế cách ly tập trung tất cả sinh viên từ vùng dịch Covid-19 đến nhập học

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Học viên, sinh viên tất cả các trường đại học, cao đẳng ở tỉnh Thừa Thiên Huế đến từ vùng dịch Covid-19 sẽ được cách ly tập trung theo quy định.

Sáng 25/8, tại cuộc họp Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, ông Phan Thiên Định - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo Đại học Huế có các phương án khởi động khu cách ly y tế tập trung để thực hiện cách ly đối với các học viên, sinh viên về Huế nhập học từ các vùng có dịch Covid-19.
Ban chỉ đạo yêu cầu Đại học Huế (chỉ đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc), trường Đại học Phú Xuân và Học viện Âm nhạc có kế hoạch thông báo trước 14 ngày và rà soát, lập danh sách học viên, sinh viên từ các vùng có dịch Covid-19 đến Huế thi học kỳ, thi tốt nghiệp, nhập học; để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định.
 Lực lượng chức năng tiến hành đưa người về từ vùng dịch đi cách ly tập trung.
Theo đó, Đại học Huế được yêu cầu khởi động khu cách ly y tế tập trung để thực hiện cách ly đối với học viên, sinh viên về nhập học từ các vùng có dịch (khoảng 8.000 người); chỉ đạo các trường đại học thành viên, đơn vị trực thuộc có kế hoạch thông báo sớm (trước 14 ngày) và rà soát, lập danh sách học viên, sinh viên từ các vùng dịch sẽ đến thi học kỳ, thi tốt nghiệp, nhập học để có phương án tiếp nhận qua các chốt kiểm tra liên ngành, đưa về cách ly y tế tập trung theo quy định. Tất cả trường hợp hoàn thành cách ly đều phải được xét nghiệm PCR.
Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đã có quyết định ban hành kế hoạch thời gian năm học 2020 - 2021 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh. Đối với giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên tựu trường vào ngày 1/9 và khai giảng vào ngày 5/9. Riêng giáo dục mầm non, tựu trường và khai giảng vào ngày 5/9.