Thừa Thiên Huế cách ly tất cả những người trở về từ vùng dịch từ ngày 10/7

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Cần phải giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi), tất cả các đối tượng này phải cách ly, tối thiểu là phải cách ly tại nhà”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh nội dung này tại cuộc họp giao ban trực tuyến Covid-19 ngày 29/7.

Người dân thực hiện khai báo y tế tại chốt kiểm soát y tế số 5, huyện Phú Lộc.
Theo Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, đã đến lúc áp dụng các biện pháp mạnh để phòng chống lây lan dịch bệnh trên địa bàn, áp dụng các biện pháp cách ly, xét nghiệm diện rộng và áp dụng tăng dần các biện pháp giãn cách xã hội, sẵn sàng các kịch bản xấu nhất có thể xảy ra...
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho rằng, việc Đà Nẵng xuất hiện hàng chục ca nhiễm dịch bệnh trong thời gian ngắn khiến tình hình hết sức cấp bách, khả năng lây nhiễm ra địa bàn Huế rất cao, việc phòng chống dịch là nhiệm vụ hết sức cấp thiết của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong giai đoạn hiện nay.
“Cần phải giám sát chặt chẽ tất cả các trường hợp trở về từ vùng dịch (Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi) kể từ ngày 10/7. Tất cả đối tượng này phải cách ly, tối thiểu là phải cách ly tại nhà. Các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 hoặc đã từng có mặt tại các thời điểm và địa điểm theo thông báo của Bộ Y tế  thì phải thực hiện cách ly tập trung; các trường hợp có triệu chứng liên quan đến Covid-19 phải thực hiện cách ly tại cơ sở y tế" - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu.
Ông Phan Ngọc Thọ đề nghị, người dân nghiêm túc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, đến nơi công cộng. Sở Y tế kích hoạt các Bộ tiêu chí an toàn trong từng ngành, lĩnh vực và vận dụng linh hoạt trong tình hình mới.
Tạm hoãn các sự kiện, hoạt động đông người dễ gây lây nhiễm, các cuộc họp, hội nghị, hội thảo chưa cấp thiết để tránh tập trung phòng chống dịch. Áp dụng tăng dần việc giãn cách xã hội đối với một số hoạt động, lĩnh vực. Tăng thêm chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn tỉnh. Triển khai đồng bộ, quyết liệt sự giám sát người từ địa phương khác đến, lưu ý lực lượng sinh viên, người làm việc tại các công trường.
Trước đó, vào ngày 28/7, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu tạm dừng việc tập trung học sinh, học viên dưới mọi hình thức tại các trung tâm, các cơ sở giáo dục có tổ chức các hoạt động dạy học hoặc trong thời gian hè (ngoại từ học sinh khối 12 đang ôn thi tốt nghiệp THPT và tham gia kỳ thi THPT năm 2020).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần