Thừa Thiên Huế “chi viện” 40 bác sĩ, điều dưỡng cho Đà Nẵng chống dịch Covid-19

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ cử đoàn công tác đợt 1, gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng ''chi viện'' cho Đà Nẵng phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 7/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp giao ban phòng chống dịch Covid-19. Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm giải pháp truy vết đối tượng trở về từ vùng dịch, và mở rộng diện xét nghiệm PCR với trường hợp nghi ngờ, xử lý nghiêm đối tượng không chấp hành biện pháp cách ly.
Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các đơn vị, địa phương, các lực lượng tham gia đã tích cực cố gắng, nỗ lực trong thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong những ngày qua.

Đoàn công tác gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng sẽ hỗ trợ Đà Nẵng chống dịch.

Ông Phan Ngọc Thọ yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục tăng cường rà soát, chốt chặn, tầm soát, truy vết, cách ly, xét nghiệm, đồng bộ, thường xuyên, liên tục; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp không khai báo y tế, khai báo y tế không trung thực; trốn tránh, chống đối, không chấp hành biện pháp cách ly y tế... làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch của tỉnh.
Theo Bộ Y tế vừa công bố sáng nay, hiện trên địa bàn tỉnh Quảng Trị cũng đã xuất hiện ca mắc Covid-19, như vậy Thừa Thiên Huế đang nằm giữa 2 địa phương có dịch là Đà Nẵng và Quảng Trị.
“Là địa bàn lân cận, người dân của Thừa Thiên Huế và 2 địa phương nói trên có mối quan hệ hợp tác, làm ăn, thăm thân nên nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trên địa bàn tỉnh là rất lớn, có thể xảy ra bất cứ lúc nào”, ông Phan Ngọc Thọ thông tin.
Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục tăng cường và phát huy hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh ở phía Bắc của tỉnh, kiên định với 5 nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch.
Ông Phan Ngọc Thọ cũng đề nghị nghiên cứu giải pháp để hỗ trợ về nhân lực, vật lực... cho Đà Nẵng phòng chống dịch bệnh. Trước mắt, tỉnh sẽ cử đoàn công tác đợt 1, gồm 20 bác sĩ và 20 điều dưỡng ''chi viện'' cho Đà Nẵng phòng chống dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần