Thừa Thiên Huế gấp rút chuẩn bị ứng phó với bão số 5

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng chức năng cùng người dân tỉnh Thừa Thiên Huế đang khẩn trương đưa thuyền vào bờ, chằng chống nhà cửa, sơ tán dân đến nơi an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ.

Ngày 11/9, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế đang có mưa to, gió bắt đầu mạnh lên trên vùng biển, người dân ven biển cùng các lực lượng chức năng tỉnh này khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống bão số 5.
Ngư dân đang đưa tàu vào bờ tránh bão.
Ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị tại TP Huế và huyện Phú Vang, trời bắt đầu mưa kèm theo gió to. Nhà nhà, người người tất bật chuẩn bị chằng chống nhà cửa, sẵn sàng sơ tán trước giờ bão đổ bộ.
Tại cảng cá Thuận An, hàng trăm tàu, thuyền của địa phương và các tỉnh khác neo đậu tránh bão số 5. Các tàu thuyền này tạm ngừng đánh bắt khoảng vài ngày nay. Sau khi di chuyển tàu, thuyền vào bờ, các ngư dân đã gấp rút neo chống đảm bảo an toàn để tránh bão.
Lực lượng chức năng hỗ trợ sơ tán dân đến nơi an toàn trước khi bão số 5 đổ bộ.
Ngư dân Võ Văn Tịnh (40 tuổi), chủ tàu cá Bình Định mang số hiệu BĐ 94261TS cho biết, ngay khi nghe dự báo bão, anh nhanh chóng di chuyển tàu về cảng cá gần nhất là cảng Thuận An neo đậu cho để đảm bảo an toàn.
Ở xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) lực lượng Bộ đội biên phòng, công an, dân quân đang triển khai lực lượng di dời 74 hộ gia đình với 322 người.
Công nhân cắt tỉa cây xanh trên địa bàn TP Huế trước bão số 5 đổ bộ.
Ông Đặng Tiến Tùy, Chủ tịch UBND xã Phú Thuận (huyện Phú Vang) cho biết, chính quyền xã đã thông báo người dân chuẩn bị di dời. Nếu trường hợp người dân chưa có phương tiện di dời, thì chính quyền sẽ hỗ trợ ô tô để đưa bà con đến nơi tránh trú an toàn. Bên cạnh đó, vừa đảm bảo an toàn cho bà con phòng chống bão số 5, vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.