Thừa Thiên Huế: Khai mạc triển lãm “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 18/5, Bảo tàng Hồ Chí Minh Thừa Thiên Huế và Bảo tàng Hồ Chí Minh Trung ương khai mạc triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung”.

 Đại biểu tham quan trưng bày.
Với hơn 200 tư liệu, hiện vật, triển lãm chuyên đề “Hồ Chí Minh - Những nét phác họa chân dung” nhằm giới thiệu đến công chúng chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh từ những góc nhìn khác nhau về cuộc đời, sự nghiệp và nhân cách sống của Người.
Những nét phác họa đặc sắc về chân dung của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nội dung triển lãm mang giá trị to lớn, đặc biệt trong dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.
Nội dung trưng bày triễn lãm gồm 6 phần: Nguyễn Sinh Cung: Cậu bé giàu nghị lực; Nguyễn Tất Thành: Người thanh niên yêu nước tiến bộ; Nguyễn Ái Quốc: Người Chiến sĩ cộng sản kiên trung; Hồ Chí Minh: Nhà lãnh đạo thiên tài; Hồ Chí Minh: Nhà Văn hóa lớn; Hồ Chí Minh: Chân dung đời thường.
 Một số hiện vật đời thường của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Triển lãm càng có ý nghĩa sâu sắc khi diễn ra ở Thừa Thiên Huế, vùng đất vinh dự có hơn 10 năm Người đã sống, học tập và tham gia các hoạt động yêu nước; tự hào đã góp phần nuôi dưỡng và bước đầu hình thành tư tưởng yêu nước của Người trước tuổi 20, để từ đó thôi thúc Người ra đi tìm đường cứu nước. Cho đến nay, nhiều di sản về Người đang được Đảng bộ và nhân dân Thừa Thiên Huế bảo tồn và phát huy giá trị.
 Mô hình Nhà số 9 ngõ Côngpoanh, quận 17, Paris (Pháp), nơi Nguyễn Ái Quốc đã ở từ 1921 đến 1923.
Triển lãm sẽ mang đến cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ cơ hội tiếp cận nhiều tư liệu, hiện vật quý giá nhằm tìm hiểu, cảm nhận sâu sắc hơn về cốt cách, bản lĩnh của con người Việt Nam thông qua chân dung Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ đó, khơi dậy niềm tự hào, quyết tâm học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người trong giai đoạn hiện nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần