Thừa Thiên Huế: Nữ sinh viên xét nghiệm PCR cho kết quả âm tính

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 1/8, Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, cơ quan chức năng của tỉnh đã có kết quả xét nghiệm PCR đối với trường hợp nữ sinh viên Đại học Y dược Huế (quê tỉnh Quảng Ngãi, tạm trú tại khu nhà trọ trong hẻm (kiệt) 121 Bùi Thị Xuân, TP Huế).

Cụ thể, sau 3 lần test nhanh Covid-19 đối với nữ sinh viên này đều cho kết quả dương tính nên cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đã thực hiện 2 xét nghiệm PCR đối với trường hợp này, và cả 2 lần đều cho kết quả âm tính Covid-19.
Hiện trường hợp này vẫn được cách ly 14 ngày tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2. Bên cạnh đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phân loại, đã tổ chức xét nghiệm và cách ly 38 người có liên quan đến ca nghi mắc này, đồng thời tiếp tục theo dõi và sẽ xét nghiệm lại với trường hợp trên.
 Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực nữ sinh viên đến từ tỉnh Quảng Ngãi thuê trọ ngay trong đêm.
Trước đó, vào tối 31/7, lực lượng chức năng thực hiện công việc phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm cho các hộ dân sinh sống ở hẻm 121 Bùi Thị Xuân (TP Huế) và tiến hành phun thuốc khử khuẩn khu vực này.
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến 1 giờ ngày 1/8, số xét nghiệm mới trong ngày là 2.599 mẫu, số trả kết quả xét nghiệm trong ngày là 2.581 mẫu âm tính.
Như vậy, đến thời điểm hiện tại, Thừa Thiên - Huế vẫn chưa có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần