Thừa Thiên Huế phòng, chống bão số 9: Cấm người dân ra đường từ 21 giờ hôm nay

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/10, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế đã có cuộc họp khẩn cấp với các sở, ban ngành bàn phương án phòng, chống cơn bão số 9.

Theo đó, ông Nguyễn Văn Phương - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, sẽ yêu cầu người dân không được ra đường từ 21 giờ tối nay 27/10 hoặc có thể sớm hơn nếu bão di chuyển nhanh, ngoại trừ lực lượng chức năng làm nhiệm vụ chống bão. Lệnh cấm này sẽ duy trì đến khi bão số 9 tan. Công nhân tại các xí nghiệp cũng được yêu cầu không đổi ca trong thời gian này, cần thiết sẽ ở lại xí nghiệp, nơi an toàn để tránh trú bão; hoặc có phương án phù hợp đảm bảo an toàn cho công nhân.

Công an TP Huế phát loa nhắc nhở chủ phương tiện tàu thuyền trên sông Hương neo đậu an toàn tránh bão số 9.

Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 9, người dân vẫn đang còn chủ quan trước những cảnh báo. Do vậy, yêu cầu các lực lượng phải ứng trực, chuẩn bị phương tiện tại chỗ để sẵn sàng huy động khi có tình huống xấu xảy ra. Đồng thời yêu cầu các địa phương rà soát, đưa phụ nữ mang thai có dấu hiệu sắp sinh đến bệnh viện trong ngày hôm nay để không xảy ra các tình huống thương tâm như trận lũ ở Huế vừa qua. “Tuyệt đối không để có thêm người dân nào chết trong lũ bão”, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nói.
Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế cho rằng, bão số 9 được dự báo là cơn bão mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến tỉnh. Do vậy, các cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng phải dừng ngay những cuộc họp, hoạt động chưa thật sự cần thiết nhằm tập trung lực lượng để vào cuộc một cách khẩn trương và quyết liệt thực hiện nghiêm túc công điện phòng chống bão số 9 của UBND tỉnh.
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế yêu cầu các chủ công trình hồ chứa nước thuỷ lợi, thuỷ điện tổ chức theo dõi diễn biến của mưa lũ, thực hiện nghiêm túc quy trình vận hành đã được phê duyệt, đảm bảo vận hành an toàn công trình và an toàn vùng hạ du; thực hiện nghiêm túc vận hành các hồ chứa nước để đưa dần về mực nước đón lũ.
“Trước 15 giờ chiều nay các địa phương phải hoàn thành việc di dời những hộ dân ở vùng xung yếu, có nguy cơ sạt lở. Các ngành chức năng tăng cường cập nhật, kịp thời thông tin đến người dân để có phương án chủ động phòng chống bão lũ, hướng dẫn kêu gọi tàu bè về nơi neo đậu an toàn. Trong thời gian bão đổ bộ và hoàn lưu sau bão, cấm tuyệt đối người dân ra khỏi đường, trừ lực lượng thực thi công vụ”. Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế nhấn mạnh.
Theo dự báo, từ đêm 27/10 đến ngày 29/10, tỉnh Thừa Thiên Huế có mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 200-400mm/đợt. Hiện nay công tác phòng chống bão lụt đang được các sở ban, ngành gấp rút triển khai. Tại những vùng xung yếu, các địa phương lên kế hoạch, khẩn trương di dời 18.000 hộ dân. Thủy điện, hồ chứa đã được lệnh điều tiết xả về mức đón lũ, từ chiều nay, toàn bộ học sinh tỉnh Thừa Thiên Huế được cho nghỉ học.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần