Thừa Thiên Huế: Tạm dừng tiếp nhận các đoàn viện trợ, hỗ trợ đến từ vùng có dịch

ANH TUẤN
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi –Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng tại TP Hồ Chí Minh, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tạm dừng việc tiếp nhận các đoàn viện trợ, hỗ trợ từ những vùng có dịch đến địa bàn từ ngày 4/12 cho đến khi có thông báo mới.

Ngày 4/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã ký ban hành Công điện khẩn về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Theo đó, sẽ tạm dừng việc tiếp nhận các đoàn viện trợ, hỗ trợ từ những vùng có dịch đến địa bàn tỉnh từ ngày 4/12 cho đến khi có thông báo mới. Đối với các đoàn đang thực hiện viện trợ, hỗ trợ trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND cấp huyện chỉ đạo các cơ quan y tế địa phương kiểm tra yếu tố dịch tễ và đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch.
Người dân khai báo y tế tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 vào tháng 7/2020.
Đối với Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Huế, các Bệnh viện, các trung tâm y tế và tất cả các cơ sở y tế, yêu cầu khẩn trương, nghiêm túc, tăng cường kiểm tra, giám sát và đẩy mạnh biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh; thực hiện nghiêm túc việc phân luồng các đối tượng vào khám chữa bệnh để kịp thời phát hiện các trường hợp có yếu tố dịch tễ hoặc có biểu hiện lâm sàng của dịch bệnh.
Các cơ sở y tế này cần thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nguyên tắc 5K; hạn chế tối đa việc vào thăm thân, thực hiện nguyên tắc mỗi bệnh nhân tại mỗi thời điểm chỉ có 1 người chăm sóc; không tập trung đông người trong các cơ sở y tế.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo các cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, kiểm soát lây nhiễm Covid-19 trong cơ sở lưu trú, cơ sở du lịch; thực hiện đầy đủ, nghiêm túc nguyên tắc 5K; không tập trung đông người. Sở Du lịch căn cứ Bộ tiêu chí an toàn phòng chống dịch trong các cơ sở lưu trú để tăng cường kiểm tra, yêu cầu đóng cửa các cơ sở không đảm bảo an toàn phòng chống dịch.
Sở Y tế, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC), Bệnh viện Trung ương Huế, Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế khẩn trương rà soát, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch; sẵn sàng đưa cơ sở cách ly, các đội phản ứng nhanh vào hoạt động ngay khi có yêu cầu của Ban Chỉ đạo Covid-19 tỉnh.
Bên cạnh đó, đối với Đại học Huế, Sở GD&ĐT, UBND các huyện, thị xã, TP Huế chỉ đạo các trường học, sở giáo dục trực thuộc thực hiện nghiêm bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học; cài đặt phần mềm giám sát dịch Covid-19 trong trường học của Bộ GD&ĐT; tăng cường giám sát biểu hiện lâm sàn như ho, sốt, khó thở và các dịch bệnh truyền nhiễm theo mùa để kịp thời xử lý theo hướng dẫn của ngành y tế.
Để đảm bảo an toàn trong phòng dịch, mọi người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tổ chức kiểm tra việc thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.
Hiện tỉnh Thừa Thiên Huế có 2 trường hợp F2 có xét nghiệm âm tính và đã được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung T3.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần