Thừa Thiên Huế thông tin về ca nhiễm Covid-19 mới nhất ở huyện Phú Lộc

Anh Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/5, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin về kết quả điều tra dịch tễ ca dương tính với SARS-CoV-2 mới trên địa bàn.

Ca dương tính là nữ bệnh nhân V.T.C 58 tuổi, thường trú tại tổ dân phố 6, thị trấn Phú Lộc, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Bà C. từng làm giúp việc cho một gia đình ở số 62 Nguyễn Quý Đức, Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng; tiếp xúc gần với F0 là 2 ca nhiễm của gia đình mà bà này giúp việc.
Lực lượng chức năng kiểm soát người đến, đi qua Thừa Thiên Huế tại chốt kiểm soát y tế liên ngành số 6, huyện Phú Lộc.
Qua xét nghiệm PCR tại Bệnh viện Trung ương Huế lúc 20 giờ ngày 12/5, kết quả dương tính SARS-CoV-2.
Bệnh nhân trở về Phú Lộc ngày 8/5 bằng xe buýt, sau đó có đi thăm gia đình người thân. Ngày 9/5, bệnh nhân có đi chợ Cầu Hai mua thịt và tôm, sau đó trở về nhà ăn đám giỗ, tại đây có tiếp xúc với khoảng 19 người trong gia đình. Ngày 10/5, bệnh nhân ở nhà, chủ yếu tiếp xúc với người trong gia đình.
Đến ngày 11/5, bệnh nhân xuất hiện triệu chứng ho, rát họng nên đã đến khám tại Trung tâm Y tế huyện Phú Lộc và được cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị người dân đã từng đi qua những địa điểm và cùng thời điểm liên quan khẩn trương liên hệ với cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ và tiến hành khai báo y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần