Thuận Phước – Hải Châu xây dựng Đảng bộ cơ sở trong sạch vững mạnh

Doãn Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy Đà Nẵng về xây dựng Đảng bộ các cấp trong sạch, vững mạnh.

Năm 2017, Đảng bộ phường Thuận Phước là đơn vị duy nhất trong khối phường được Đảng bộ quận Hải Châu (Đà Nẵng) công nhận đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Hiện nay, Đảng bộ phường Thuận Phước có gần 600 đảng viên, sinh hoạt tại 44 chi bộ, bao gồm các khu dân cư, trường học, cơ quan, Lực lượng vũ trang và doanh nghiệp. Năm 2017, toàn Đảng bộ kết nạp được 10 đảng viên mới.
 Ông Nguyễn Dũng Sỹ - Bí thư Đảng uỷ phường Thuận Phước(ngoài cùng phái bên trái) nhận  Danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

Đảng ủy phường đã phân công các Đảng ủy viên được giao phụ trách các chi bộ, đảng viên phụ trách nhóm “hộ gia đình tự quản”, cùng với quy chế phối hợp Đảng ủy Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng, tăng cường 3 đảng viên về sinh hoạt với địa phương. Nhiệm vụ chủ yếu của các đảng viên này khi tăng cường về chi bộ là giúp cấp ủy nâng cao chất lượng sinh hoạt, đưa ra những giải pháp cụ thể để phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh.

Các chi bộ đã phát huy tốt vai trò vận động và tập hợp quần chúng, cùng nhau thực hiện chương trình giảm nghèo, phấn đấu không còn hộ nghèo theo chuẩn của thành phố; phân công đảng viên trực tiếp giúp đỡ giáo dục các em có nguy cơ bỏ học giữa chừng quay lại trường lớp và các em bị lầm lỗi hoàn lương; Huy động sức dân với chương trình “thu gom các phế liệu tại nguồn”; Với tinh thần “tốt đời, đẹp đời” bà con “lương giáo” đoàn kết hưởng ứng các phong trào, trong đó “chi họ đạo không có tội phạm và tệ nạn xã hội”...

Bên cạnh đó, việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) luôn được Đảng bộ chú trọng. Ngoài việc sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt theo từng chuyên đề ở các chi bộ. Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được Đảng ủy phường tiến hành để kịp thời phát hiện, uốn nắn hoặc xử lý những cán bộ, đảng viên có dấu hiệu vi phạm nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân.

Những năm gần đây, TP Đà Nẵng đẩy mạnh thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”, 2 nhiệm vụ Thủ tướng Chính phủ giao cho quận Hải Châu và phường về bảo đảm trật tự đô thị và môi trường, xây dựng quận, phường điện tử; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “xây dựng đô thị văn minh”.

Việc giải quyết hiệu quả các công việc và tham gia lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn phường cũng đạt được những kết quả khá cao, thu ngân sách vượt gần 10% kế hoạch giao, nhân dân tích cự tham gia phong trào “hộ gia đình tự quản, khu phố bình yên”, đến cuối năm 100% hộ gia đình của phường đăng ký tài khoản công dân điện tử và phường đang áp dụng tiêu chuẩn ISO-2008 trong giải quyết thủ tục hành chính. Phường đã được công nhận phường điện tử mức độ 2, “Phường thân thiện môi trường” và “Phường đạt chuẩn văn minh đô thị”.

Ông Nguyễn Dũng Sỹ - Bí thư Đảng ủy phường Thuận Phước cho biết, để đạt được những mục tiêu trên bằng việc làm cụ thể, mỗi tổ chức đoàn thể, mỗi đảng viên có sáng kiến, phần việc thiết thực. Công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên được tiến hành để tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Và làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; gần dân và phát huy tốt vai trò làm chủ của nhân dân và “lương giáo đoàn kết”.