Thúc đẩy bình đẳng giới ở các đô thị

Hạnh Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ ngày 20 - 21/6, UBND TP Đà Nẵng và Ngân hàng Thế giới đồng tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới ở các đô thị”.

Quang cảnh hội thảo
Trong 30 năm qua, các nước Đông Á-Thái Bình Dương đã đạt được những thành tích phát triển kinh tế xuất sắc, với tốc độ tăng trưởng cao, mức sống tăng nhanh và tỷ lệ nghèo giảm mạnh. Tuy nhiên, các nước trong khu vực vẫn chịu nhiều áp lực từ các xu thế toàn cầu như đô thị hóa nhanh, chuyển đổi cơ cấu, già hóa dân số, đây là những xu thế đòi hỏi phải đầu tư bền vững vào các công trình cơ sở vật chất và nguồn vốn con người.
Hội thảo được tổ chức theo Chương trình nâng cao năng lực thúc đẩy Bình đẳng giới ở Đông Á-Thái Bình Dương của Ngân hàng Thế giới với mục tiêu tăng cường năng lực giải quyết các vấn đề giới trong dự án do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ ở Đông Á-Thái Bình Dương. Thông qua đó, học hỏi kinh nghiệm và các thông lệ tích cực trong và ngoài vùng Đông Á-Thái Bình Dương.
Chương trình có sự tham dự của các đại biểu đến từ 11 dự án do Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tại Việt Nam, Trung Quốc, Indonesia, Lào và Timor Leste. Các đại biểu sẽ thảo luận các biện pháp tận dụng các hoạt động đầu tư để tối đa hóa mức sống, khả năng tiếp cận việc làm và khả năng góp phần phát triển kinh tế cho cả nam lẫn nữ.
Phát biểu tại buổi lễ, ông Achim Fork - Giám đốc phụ trách chương trình và danh mục đầu tư chung Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam chia sẻ: “Hi vọng các khách hàng sẽ có cơ hội chia sẻ thông tin về các dự án mới của chúng tôi tại 5 TP cấp 2 rất năng động tại Việt Nam. Các dự án đều có hoạt động tăng cường cơ hội việc làm cho phụ nữ theo các thức sáng tạo; tạo việc làm được trả công cho phụ nữ hoàn toàn phù hợp với mục tiêu phát triển của dự án, với các mục tiêu quốc gia và của địa phương góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng hòa nhập”.
Hội thảo sẽ tạo ra các cơ hội trao đổi kiến thức thông qua việc mời các khách hàng của Ngân hàng Thế giới ở các đô thị tại Đông Á-Thái Bình Dương tham gia và học hỏi lẫn nhau, giới thiệu mô hình hiệu quả cũng như kiến thức trên toàn thế giới phù hợp với các dự án hoạt động của họ.