Thúc đẩy đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/3, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị với các DN thành viên thuộc "Nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn".

Đây là mô hình hợp tác công tư mới ở Việt Nam được thành lập cuối tháng 12/2014 dưới sự chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát.

 
Toàn cảnh hội nghị.
Toàn cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các DN đã giới thiệu các ý tưởng, kế hoạch đầu tư vào nông nghiệp và trao đổi với lãnh đạo Bộ NN&PTNT cùng các chuyên gia nhằm xây dựng và triển khai các dự án đầu tư vào nông nghiệp trong năm 2015 và những năm tiếp theo. Đây được coi là hoạt động quan trọng nhằm thúc đẩy làn sóng mới đầu tư của tư nhân vào nông nghiệp Việt Nam, phát huy được lợi thế, đưa các chuỗi giá trị nông nghiệp Việt ngang tầm khu vực và thế giới.

Nhóm công tác thu hút đầu tư vào nông nghiệp, nông thôn có nhiệm vụ làm đầu mối để hỗ trợ các DN tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tiếp cận và hưởng thụ các chính sách, dịch vụ công. Đồng thời nhóm sẽ kết nối các DN đầu tàu với các địa phương đột phá về chính sách, thể chế thu hút đầu tư tư nhân và tái cơ cấu nông nghiệp. Tính đến thời điểm hiện tại, nhóm công tác đã thu hút trên 20 DN tham gia.