Thúc đẩy tiến độ dự án “Thành phố thông minh” 4 tỷ USD

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp lãnh đạo tập đoàn BRG và Tập đoàn Sumitomo.

Hai bên đã trao đổi các nội dung hơp tác liên quan đến tiến độ xây dựng Thành phố thông minh tại khu vực Bắc Hà Nội.

Cụ thể, tham dự có ông Masayuki Hyodo, Chủ tịch kiêm TGĐ điều hành tập đoàn Sumitomo Corp, đồng thời là Chủ tịch Keidanren và bà Nguyễn Thị Nga - Chủ tịch Tập đoàn BRG.

Đại diện lãnh đạo, cán bộ TP Hà Nội và đại diện Tập đoàn Sumitomo, BRG.

Trao đổi tại buổi tiếp, ông Masayuki Hyodo cho biết mục đích của chuyến thăm nhằm cập nhật tiến độ của dự án Thành phố thông minh, đồng thời đề xuất điều chỉnh quy hoạch dự án nhằm đáp ứng tiến độ phê duyệt cũng như việc triển khai sắp tới. Dù biết hiện các cơ quan ban ngành liên quan cũng đang thảo luận, lấy ý kiến chính phủ và các bên liên quan, ông Masayuki Hyodo bày tỏ mong muốn TP sớm đưa ra quyết định để thúc đẩy tiến độ dự án. 

Cảm ơn những thông tin và đề xuất xung quanh dự án Thành phố thông minh từ phía lãnh đạo Sumitomo, Chủ tịch UBND TP Hà Nội nhấn mạnh sự ủng hộ với dự án, đồng thời cho biết quy trình điều chỉnh quy hoạch đã được các chuyên gia, kiến trúc sư thực hiện trình TP và đang được xử lý theo đúng quy trình của TP cũng như Chính phủ.

“Về phía thành phố Hà Nội nhất trí với những nội dung quy hoạch và điều chỉnh quy hoạch cụ thể do các kiến trúc sư và chuyên gia đưa ra”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Cũng theo người đứng đầu UBND TP, công tác giải phóng mặt bằng tại khu vực dự án thời gian qua đã được xúc tiến khẩn trương, hiệu quả, dự kiến cơ bản sẽ hoàn thành giải ngân giai đoạn 1 của dự án trước Tết nguyên đán. Theo đó, tiến trình giải phóng mặt bằng và điều trình quy hoạch sẽ hoàn thành cùng lúc để sớm chuyển đất cho nhà đầu tư triển khai dự án.

Một lần nữa, Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh cam kết và ủng hộ của cá nhân ông cũng như chính quyền Hà Nội đối với dự án. Trong đó, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định, giá sử dụng đất trong giai đoạn 1 của dự án trong năm 2020 sẽ duy trì ổn định.

 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tiếp ông Masayuki Hyodo, Chủ tịch kiêm TGĐ điều hành tập đoàn Sumitomo Corp, đồng thời là Chủ tịch Keidanren 

Chủ tịch UBND TP cũng thông tin, Hà Nội trong năm 2019 tiếp tục đứng đầu cả nước về việc thu hút vốn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), đặc biệt là từ Nhật Bản. Mong muốn trên cương vị của mình, ngài Chủ tịch Keidanren sẽ tiếp tục là cầu nối thúc đẩy các DN Nhật Bản đầu tư và hợp tác với Thủ đô.

Bày tỏ phấn khởi trước những thông tin từ Chủ tịch UBND TP, ông Masayuki Hyodo thay mặt tập đoàn Sumitomo cam kết sẽ hoàn thành dự án thành công, hiệu quả ngay sau khi tiến trình triển khai bắt đầu, đồng thời khẳng định với vai trò một DN Nhật Bản, sẽ nỗ lực hết mình để kết nối cộng đồng DN Nhật Bản hợp tác đầu tư với Thủ đô, cũng như thực hiện các dự án khác, đóng góp vào tiến trình phát triển của Hà Nội.

Dự án “Thành phố thông minh” tại huyện Đông Anh, Hà nội có vốn đầu tư nước ngoài do liên danh giữa Tập đoàn BRG (Việt Nam) và Tập đoàn Sumitomo (Nhật Bản) đầu tư phát triển với tổng mức đầu tư 4,138 tỷ USD. Đây là một trong những dự án bất động sản có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Dự án thành phố thông minh có quy mô diện tích khoảng 272 ha, được cấp Giấy chứng nhận đầu tư tại Hội nghị "Hà Nội 2018 - Hợp tác đầu tư và phát triển" ngày 17/6/2018.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần