Nhiều nông sản Việt Nam có tiềm năng xuất khẩu sang châu Âu

Ánh Ngọc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/12, Bộ Công Thương phối hợp với Phái đoàn Liên minh châu Âu tổ chức Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU với chủ đề "Thương mại nông sản Việt Nam - EU: Đối tác phát triển bền vững".

Quang cảnh Diễn đàn. Ảnh: Ánh Ngọc.
Diễn đàn thu hút sự tham gia đông đảo của đại diện các Bộ, ngành, địa phương, hiệp hội ngành hàng, các đại sứ quán các nước EU tại Việt Nam và gần 100 DN. Tại diễn đàn, các đại biểu đã trao đổi với nhau về các định hướng phát triển hợp tác nông sản giữa Việt Nam và EU trong tương lai, chia sẻ kinh nghiệm, phương hướng phát triển, xuất khẩu hàng nông sản Việt Nam sang thị trường châu Âu...
Nhiều chuyên gia nhận định, nông sản Việt Nam là mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu sang châu Âu. Hiện nay, nhiều DN Việt Nam đã chứng minh được chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu của EU, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng EU. Đặc biệt, nhiều sản phẩm Việt Nam được ưa chuộng tại châu Âu như hạt điều, phê, thanh long, vải...
Nhân dịp này, Phó Trưởng Phái đoàn Liên minh Châu Âu tại Việt Nam cũng chia sẻ triển vọng to lớn của việc thúc đẩy hợp tác thương mại nông sản hai bên thông qua Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU dự kiến được xem xét và thông qua trong thời gian sắp tới.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Cao Quốc Hưng khẳng định, Diễn đàn Thương mại Việt Nam - EU là cơ hội để các đại biểu DN, hiệp hội ngành hàng và một số địa phương phía Bắc kết nối trực tiếp với đại diện thương mại đến từ Phái đoàn Liên minh châu Âu nhằm đẩy mạnh hợp tác xuất khẩu nông sản. Đây cũng là tiền đề để phát triển thêm một kênh tư vấn chính sách, trao đổi kinh nghiệm, thông tin thị trường giữa Việt Nam và EU.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần