Thực hiện Chương trình 04-Ctr/TU tại Mê Linh: Chú trọng triển khai hai bộ Quy tắc ứng xử

Linh Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 14/8, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý đã chủ trì cuộc làm việc kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình 04-Ctr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Phát triển văn hóa xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch văn minh” giai đoạn 2016 - 2020 (Chương trình 04), trên địa bàn huyện Mê Linh.

Ông Đỗ Minh Tuấn – Chủ tịch HĐND huyện Mê Linh, Trưởng ban chỉ đạo Chương trình 04 tại địa bàn cho biết: “Từ khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình 04 giai đoạn 2016 - 2020, Ban chỉ đạo huyện đã ban hành 23 loại văn bản để chỉ đạo. Định kỳ hàng quý, 6 tháng, 1 năm, Ban chỉ đạo họp đánh giá kết quả thực hiện”. Nhờ chỉ đạo sát sao, nên trong năm 2016 và 6 tháng đầu năm 2017, huyện Mê Linh đã đạt được nhiều kết quả đáng kể, ở từng lĩnh vực. Cụ thể, đã xây dựng mới được 30 nhà văn hóa cho thiết chế văn hóa cơ sở, nâng số địa phương có nhà văn hóa lên thành 74/94 thôn, làng. Đặc biệt, sau khi TP ban hành 2 Bộ Quy tắc ứng xử, huyện Mê Linh đã in hơn 2.000 tài liệu, tuyên truyền phổ biến nội dung bộ quy tắc đến từng gia đình, cán bộ công chức, viên chức trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý chỉ đạo tại buổi kiểm tra kết quả thực hiện Chương trình 04 sáng 14/8.

Đối với lĩnh vực y tế, công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân có 100% trạm y tế xã, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế, 16/18 trạm đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về y tế xã. Trong khi dịch sốt xuất huyết đang hoành hành, thì Mê Linh đã tăng cường phòng chống dịch bệnh, toàn huyện ghi nhận 95 ca mắc sốt xuất huyết, có 22 ổ dịch, nhưng 12 ổ đã được dập và chưa có hiện tượng tái phát. Mê Linh là huyện đứng thứ 27/30 về số lượng người mắc sốt xuất huyết trên toàn TP.
Công tác chăm sóc người có công tiếp tục được duy trì với việc hoàn thành 100% việc sửa chữa, xây dựng nhà ở cho người có công, gia đình chính sách. Tuy nhiên, việc triển khai Chương trình 04 của huyện vẫn còn một số tồn tại cần khắc phục, như: Số hộ nghèo cao, thu nhập bình quân đầu người còn thấp so với mức chung của TP; tỉ lệ giải quyết việc làm sau đào tạo nghề thấp; số đám tang thực hiện hỏa táng chưa cao…
Để Chương trình 04 đạt kết quả tốt, Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý yêu cầu huyện Mê Linh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, triển khai các nội dung Chương trình tới cán bộ, đảng viên và Nhân dân, trong đó trọng tâm là bộ Quy tắc ứng xử trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội. Ngoài ra, Phó Chủ tịch UBND TP cũng lưu ý, Mê Linh cần xác định rõ lộ trình hoàn thành một số mục tiêu của Chương trình như: Xây mới tiếp 20 nhà văn hóa để đạt 100% thôn có nhà văn hóa, giảm tỷ lệ hộ nghèo… Theo Phó Chủ tịch UBND TP, từ cấp thôn, xã, thị trấn đến cấp huyện phải nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra thì toàn TP mới hoàn thành các đề án, dự án theo đúng tiến độ. Chương trình 04 là chương trình quan trọng, liên quan trực tiếp đến cuộc sống dân sinh nên Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị lãnh đạo Mê Linh tập trung nguồn lực, kinh phí để đầu tư cho các mục tiêu, nhiệm vụ của Chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần