Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thực hiện dịch vụ công trong cấp nước sạch

Kinhtedothi - Ngày 26/12, Sở Nội vụ Hà Nội đã tổ chức công bố bộ dịch vụ công (DVC) và khai trương bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết DVC theo cơ chế một cửa tại Công ty TNHH MTV nước sạch số 2 Hà Nội.
Theo đó, có 7 DVC trong hoạt động cung cấp nước sạch tại Công ty được thí điểm thực hiện theo cơ chế một cửa, gồm: Thỏa thuận đấu nối nguồn cấp nước; lắp đặt đồng hồ đo nước; di dời, thay đổi đường ống cấp nước, vị trí cụm đồng hồ đo nước; thay đồng hồ đo nước; kiểm tra, kiểm định đồng hồ đo nước; đề nghị tạm ngừng, mở lại nguồn cấp nước; thay đổi thông tin, ký lại hợp đồng dịch vụ cấp nước; xác định lại đơn giá bán nước theo mục đích sử dụng.

Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV nước sạch số 2 Hà Nội Nguyễn Hữu Thắng cho biết, thực hiện kế hoạch của UBND TP về triển khai Đề án “Thí điểm thực hiện cơ chế một cửa trong việc cung cấp DVC tại một số DN nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập thuộc TP Hà Nội”, trong 1 năm qua, Công ty đã tiến hành các công việc một cách khẩn trương: Kiện toàn bộ máy, thành lập tổ công tác thực hiện Đề án, củng cố đội ngũ làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, đầu tư cơ sở vật chất trang thiết bị của bộ phận này để giải quyết các thủ tục cấp nước sạch... 

 
Trao bằng khen của chủ tịch UBND TP cho các tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực hiện Đề án
Các tập thể và cá nhân xuất sắc trong thực hiện Đề án nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội.
Kết quả, năm 2014, Công ty đã tiếp nhận và giải quyết cấp nước 11.702 đầu máy, 100% hồ sơ đề nghị cấp nước bổ sung của các hộ gia đình được tiếp nhận và giải quyết đúng hoặc trước thời hạn, không có phản ánh đơn thư khiếu nại về thái độ phục vụ của nhân viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả. Mọi giao dịch của khách hàng về đấu nối cấp nước được tập trung tại một cửa, rút gọn thời gian thực hiện cho hộ gia đình từ 20 ngày xuống còn 10 ngày. Về thỏa thuận đấu nối, trong năm, Công ty giải quyết 98 hồ sơ đúng hạn. Đối với các dịch vụ khác, như về di dời, thay đổi đường ống cấp nước ...đều được thực hiện nhanh chóng, rút ngắn được một nửa thời gian so với quy định và đơn giản hóa về giấy tờ.

Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng cho biết, với việc thí điểm triển khai thực hiện cơ chế một cửa trong cung cấp DVC tại Trung tâm Giới thiệu việc làm Hà Nội và Công ty Nước sạch số 2 Hà Nội, Thủ đô trở thành địa phương đầu tiên cả nước thí điểm cơ chế một cửa tại các đơn vị sự nghiệp công lập và DN nhà nước. 

Tại Lễ công bố, 3 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai Đề án tr
ên đã được nhận Bằng khen của UBND TP .
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Điều tra làm rõ vụ hơn 500m3 đất trồng “bốc hơi” trong đêm

Điều tra làm rõ vụ hơn 500m3 đất trồng “bốc hơi” trong đêm

29 May, 11:56 AM

Kinhtedothi - Hiện tại, các lực lượng chức năng huyện Ba Vì đang phối với Phòng Cảnh sát Kinh tế (PC03), Công an TP Hà Nội khẩn trương kiểm tra, xử lý việc đào, múc, san gạt vận chuyển đất trái phép tại thôn Ngọc Nhi, xã Cẩm Lĩnh, huyện Ba Vì.

Tích cực duy trì công tác đảm bảo trật tự đô thị

Tích cực duy trì công tác đảm bảo trật tự đô thị

21 May, 04:52 PM

Kinhtedothi - Sau khi nhận được phản ảnh Báo Kinh tế&Đô thị về việc “Phường Hà Cầu, quận Hà Đông: hàng quán đua nhau “nuốt” lòng đường, vỉa hè” đăng ngày 19/05/2025. Ban chỉ đạo 197 phường Hà Cầu đã lên kế hoạch và chủ động xử lý nghiêm tình trạng vi phạm trật tự đô thị.

Cầu Giấy: cam kết đồng hành cùng các chủ đầu tư trong việc khắc phục các tồn tại về PCCC

Cầu Giấy: cam kết đồng hành cùng các chủ đầu tư trong việc khắc phục các tồn tại về PCCC

20 May, 04:52 PM

Kinhtedothi – Ngày 20/5, UBND quận Cầu Giấy và Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an TP Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 151 của UBND TP về lộ trình thực hiện của chủ đầu tư các công trình chưa được nghiệm thu về PCCC đã đưa vào hoạt động trên địa bàn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ