Thực hiện Nghị quyết 18 và 19 tại huyện Thường Tín: Tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 2/11, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng đã dẫn đầu Đoàn kiểm tra số 1 của Ban Thường vụ Thành ủy làm việc với huyện Thường Tín về kiểm tra công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, Nghị quyết số 19-NQ/TW và Nghị quyết số 15-NQ/TU ngày 4/7/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy.

Tham dự buổi làm việc còn có Trưởng ban Nội chính Thành ủy Nguyễn Quang Huy.
Góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động
Báo cáo do Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thường Tín Phùng Văn Quốc trình bày cho thấy, việc triển khai Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” và Nghị quyết 19-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập” đang ở giai đoạn bước đầu. Theo đó, huyện đã hoàn thành rà soát, ban hành các quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của 12 cơ quan chuyên môn, các đơn vị sự nghiệp sau sáp nhập thuộc huyện theo quy định. Đối với các đơn vị sự nghiệp, nhất là khối giáo dục, huyện đang chỉ đạo để nâng cao tỷ lệ tự chủ tài chính đối với một số trường trên địa bàn.
 Quang cảnh buổi làm việc của Đoàn kiểm tra số 1 tại huyện Thường Tín.

Về triển khai thực hiện Nghị quyết 15-NQ/TU về “Xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, củng cố cơ sở đảng yếu kém; giải quyết các vấn đề phức tạp về an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, phường, thị trấn thuộc TP Hà Nội” của Thành ủy tại huyện đã góp phần tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị; nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng; phát huy dân chủ trong đảng. Trong 200 vụ việc phức tạp trên địa bàn TP, huyện Thường Tín có 1 vụ việc giải quyết bồi thường, hỗ trợ cho hơn 400 hộ dân có đất nông nghiệp bị thu hồi để xây dựng nhà máy bia tại xã Vân Tảo. Đến nay, vụ việc đã cơ bản giải quyết xong; 438/445 hộ trong diện thu hồi đất đã nhận tiền đền bù, hỗ trợ, còn 7 hộ do vướng mắc về thủ tục hành chính huyện và xã tiếp tục tháo gỡ để giải quyết.
Huy động cả hệ thống chính trị trong thực hiện nghị quyết
Kết luận tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền huyện Thường Tín đã đạt được một số kết quả quan trọng trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết số 18, 19 và Nghị quyết 15 của Ban Thường vụ Thành ủy.
Nổi bật là huyện ủy đã xây dựng kế hoạch và tổ chức 37 lớp để quán triệt nội dung Nghị quyết đến cán bộ đảng viên trong Đảng bộ Huyện với tỷ lệ tham gia học tập đạt cao (91,3%). Cùng với việc quán triệt, Ban Thường vụ huyện ủy đã ban hành 2 kế hoạch để triển khai thực hiện Nghị quyết 18; 2 kế hoạch để thực hiện Nghị quyết 15 và UBND huyện ban hành 1 kế hoạch để triển khai thực hiện Nghị quyết 19. Đặc biệt, đối với địa bàn phức tạp tại xã Vân Tảo, huyện đã ban hành kế hoạch, thành lập ban tuyên truyền, vận động người dân nghiêm túc chấp hành chính sách pháp luật, từng bước tháo gỡ khó khăn và không để phát sinh điểm nóng.
Lưu ý một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị, huyện cần tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng đối với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ đảng viên, tạo sự đoàn kết thống nhất trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành.
Ngoài ra, cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị của huyện phải quyết tâm cao, nỗ lực, quyết liệt, hiệu quả thực hiện các nội dung Nghị quyết của T.Ư và của Thành ủy đề ra. Thực hiện tốt công tác tổ chức cán bộ, công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ. Đặc biệt, tập trung giải quyết những vấn đề dân sinh bức xúc, các vụ việc phức tạp nhạy cảm về an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và không để phát sinh điểm nóng. Tiếp tục giải quyết dứt điểm đối với vụ việc phức tạp tại xã Vân Tảo. Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc kịp thời báo cáo TP để chỉ đạo xem xét giải quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần