Thực hiện nghiêm kiểm soát cách ly xã hội tại 30 chốt cửa ngõ Thủ đô Hà Nội

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/4, các tổ công tác liên ngành đã duy trì quân số, ứng trực, triển khai công tác kiểm soát cách ly toàn xã hội tại các điểm chốt ra vào Thủ đô.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND TP Hà Nội, từ 18 giờ ngày 1/4, Công an TP phối hợp với Sở GTVT triển khai lực lượng tại 30 điểm chốt tại các cửa ngõ ra vào Thủ đô trên cả đường bộ, đường sắt và đường thủy để tuần tra kiểm soát, giám sát việc thực hiện cách ly xã hội.
Tổ công tác dầm mưa thực hiện phân luồng giao thông tại chốt trực đầu cầu Chương Dương.
Các Tổ công tác ứng trực do lực lượng CSGT chủ trì, với sự có mặt của Cảnh sát cơ động, Cảnh sát trật tự, Thanh tra Sở GTVT và Sở Y tế. Trong ngày đầu thực hiện kiểm soát, các tổ công tác đã triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như: Tuần tra, kiểm soát và giám sát việc thực hiện cách ly xã hội; kiểm tra, dừng hoạt động xe buýt, taxi, xe khách....; phối hợp với Sở Y tế kiểm tra nhiệt độ, tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 (đối với trường hợp nghi nhiễm)… 
Trung tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội đến kiểm tra tại điểm chốt đầu cầu Chương Dương trong sáng 2/4.
Ghi nhận thực tế, tại các điểm như đầu cầu Chương Dương, Vĩnh Tuy, Thanh Trì... đơn vị trực chốt trong tiết trời mưa rét vẫn thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự, hướng dẫn phân luồng giao thông và kiểm soát phương tiện.
Lều trại đã được dựng sẵn để các đơn vị triển khai hoạt động từ tối 1/4.
Lực lượng liên ngành tại điểm chốt đầu cầu Thanh Trì sáng 2/4.
Cũng trong buổi sáng tại chốt trạm kiểm tra Chợ Dầu, huyện Ứng Hòa (nơi giáp ranh giữa TP Hà Nội và tỉnh Hà Nam), tổ công tác thực hiện rất nghiêm ngặt việc kiểm tra và khai báo y tế đố với tất cả các phương tiện qua lại.
Điểm chốt tại Chợ Dầu, huyện Ứng Hòa sáng 2/4, lực lượng liên ngành gồm Cảnh sát giao thông, Cảnh sát trật tự, Cảnh sát cơ động và Y tế túc trực kiểm soát phương tiện.
Theo ghi nhận vào sáng 2/4 tại Cầu Dầu, huyện Ứng Hòa, tất cả người dân đều nghiêm túc đeo khẩu trang và tuân thủ hướng theo dẫn của tổ công tác.
Đại diện đội CSGT số 10 cho biết, ngay khi có chỉ đạo của UBND TP và Giám đốc Công an TP Hà Nội, đội CSGT số 10 đã chủ trì phối hợp với các lực lượng lập chốt tại khu vực Chợ Dầu huyện Ứng Hòa, nằm trên QL21B để kiểm soát các phương tiện theo đúng chỉ đạo của TP.
Ngoài kiểm tra và khai báo y tế, người dân còn cung cấp lịch trình cho lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại đây.
 Tất cả người dân đều vui vẻ chấp hành, đeo khẩu trang và xếp hàng đúng khoảng cách an toàn khi khai báo
Bà Phạm Thị Yến - Phụ trách trạm Y tế xã Đội Bình, huyện Ứng Hòa cho biết: “Tất cả các xe đi qua chốt đều được kiểm tra thân nhiệt, sau đó khai báo lịch trình di chuyển. Toàn bộ thời gian kiểm tra đối với 1 người mất khoảng 2 phút. Chúng tôi cũng có phương án và sẵn sàng cách ly đối với những trường hợp có biểu hiện nghi vấn”.
Tại chốt Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên trên QL1A, tổ công tác kiểm tra thân nhiệt tại chỗ và đề nghị khai báo y tế nhanh đối với tất cả các xe ô tô con lưu thông qua. Trung bình mỗi xe mất không quá 1 phút.
Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ tại chốt Cầu Giẽ, huyện Phú Xuyên trên quốc lộ 1A
Trung bình mỗi xe mất không quá 1 phút để kiểm tra thân nhiệt và khai báo y tế nhanh tại chốt.
Ông Lê Tuấn Khanh - Thanh tra viên Đội Thanh tra GTVT huyện Phú Xuyên cho biết, thực hiện nghiêm theo đúng Chỉ thị của Thủ tưởng Chính phủ và Chỉ đạo của TP Hà Nội, tổ công tác với đầy đủ các lực lượng đã có mặt ứng trực từ 18h tối ngày 1/4, thực hiện nghiêm theo đúng yêu cầu đề ra nhằm phòng, chống dịch bệnh.
“Qua theo dõi, tại chốt Cầu Giẽ chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi nhiễm virus. Các lái xe, người trên xe đều tuân thủ đeo khẩu trang đầy đủ ngay cả khi ngồi trên ô tô” - ông Khanh nói.
Tại điểm chốt tại đầu cao tốc Hà Nội - Bắc Giang (địa bàn quận Long Biên), lực lượng liên ngành ứng trực từ tối ngày 1/4  với nhiệm vụ chính là đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng giao thông và kiểm soát nghiêm các xe khách, xe buýt, taxi, xe hợp đồng qua lại đoạn đường này. Đại diện Đội CSGT số 5 cho biết, tổ công tác liên ngành đã sẵn sàng chờ chỉ đạo để thực hiện các nhiệm vụ theo đúng yêu cầu của TP...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần