Thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế - xã hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm ở phía Đông Nam của huyện Sóc Sơn cách trung tâm huyện 4,5km, Đông Xuân có tổng diện tích tự nhiên 646,17ha, được phân bố thành 15 thôn với 14,416 nhân khẩu, đại đa số nhân dân trong xã sống bằng nghề nông.

 Với quyết tâm xây dựng Đông Xuân ngày càng giàu mạnh về mọi mặt  luôn được Đảng ủy, UBND xã coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, hàng đầu. Trong năm qua, Đảng ủy, UBND xã đã bám sát các Nghị quyết của Đảng bộ cấp trên và tình hình thực tiễn tại địa phương để đề ra các giải pháp thực hiện có hiệu quả. Vì vậy, tổng giá trị thu nhập từ sản xuất năm 2013 ước đạt 105 tỷ đồng, tăng 15,3%  so với cùng kỳ 2012, bình quân thu nhập đầu người năm 2013 ước đạt 24,5 triệu đồng.

 Xây dựng NTM là một chiến lược quan trọng để phát triển bộ mặt nông thôn một cách toàn diện. Nhờ đó, sau dồn điền đổi thửa trong nông nghiệp đã có nhiều tiến bộ về cơ cấu mùa vụ, bước đầu hình thành các vùng sản xuất tập chung" Mô hình trồng rau an toàn, mô hình mạ khay, máy cấy, mô hình chăn nuôi…". Việc triển khai thực hiện "Năm kỷ cương hành chính 2013". Công tác CCHC trên địa bàn xã Đông Xuân cũng đã thu được nhiều kết quả nổi bật.

 Để công tác CCHC không bị chồng chéo gây phiền hà cho nhân dân, cơ quan, tổ chức khi đến liên hệ công việc. Xã đã nghiêm túc chỉ đạo đến từng cán bộ, đảng viên, tập huấn cho các cán bộ những kỹ năng tiếp công dân một cách bài bản theo qui định của huyện, TP và T.Ư. Do đó, trong năm năm 2013 xã đã tiếp nhận 4010 HSHC và giải quyết đúng hẹn 100%.

Giải quyết kịp thời các đơn thư kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân. Không có đơn thư khiếu nại đông người, vượt cấp.

 Bên cạnh đó, công tác chăm lo chính sách - xã hội, công tác giáo dục, y tế… cũng được xã thường xuyên quan tâm, kiểm tra, do vậy an sinh xã hội trong địa bàn xã luôn được đảm bảo.

Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế&Đô thị về phương hướng, nhiệm vụ của xã trong thời gian tới, ông Lê Văn Được - Chủ tịch UBND xã cho biết: "Bước sang năm 2014. Chính quyền và tập thể nhân dân xã Đông Xuân sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thu hút đầu tư, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất; tập trung phát triển nông nghiệp toàn diện, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân".