Thực hiện trật tự văn minh đô thị tại huyện Đan Phượng: Tăng kiểm tra, giám sát chéo

Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhờ có sự chỉ đạo quyết liệt của UBND huyện Đan Phượng cùng sự ra quân của các lực lượng chức năng, trật tự văn minh đô thị và công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn đã đi vào nền nếp. Cùng với sự vào cuộc của các cấp, ngành, sự thay đổi ý thức của người dân đã giúp nhiều tuyến đường của huyện xanh - sạch - đẹp hơn.

 Đường Quốc lộ 32 đi qua huyện Đan Phượng luôn phong quang, sạch đẹp.
Trong nhiều năm qua, huyện Đan Phượng luôn quan tâm, quy hoạch xây dựng hạ tầng giao thông, vỉa hè khang trang, rộng rãi đảm bảo cho việc đi lại của người dân. Tiêu biểu như tuyến QL 32 đoạn qua thị trấn Phùng, TL 417, 422, đường đê sông Hồng và mạng lưới đường liên xã dài gần 100km. Bên cạnh đó, nhờ sự phối hợp trong công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật của chính quyền các cấp đã giúp người dân nhận thức đúng đắn hơn khi tham gia giao thông và kinh doanh ở các vị trí gần mặt đường.
UBND huyện Đan Phượng còn chỉ đạo các đơn vị xây dựng kế hoạch giải tỏa 11 chợ cóc trên đường đê sông Hồng và tại một số tuyến đường khác. Mặt khác, quyết liệt chỉ đạo Ban Quản lý dự án, Phòng Quản lý đô thị, Đội Thanh tra GTVT kiểm tra, tu sửa những đoạn đường bị xuống cấp nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông. Cùng với đó, hàng tháng các cơ quan ra quân kiểm tra xử lý các trường hợp tái vi phạm chiếm dụng vỉa hè, hành lang giao thông và bó gọn hệ thống dây viễn thông ở các tuyến đường, phát quang cành cây che khuất tầm nhìn…

Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện Đan Phượng Nguyễn Xuân Phú chia sẻ: “UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cơ quan chuyên môn để thực hiện “Năm trật tự và văn minh đô thị”. Để đảm bảo khách quan, quá trình kiểm tra, giám sát chéo nếu phát hiện nơi nào còn tồn tại vi phạm sẽ được các tổ công tác báo cáo tại cuộc họp Ban Chỉ đạo 197 của huyện. Qua đó, lãnh đạo UBND huyện nắm bắt thông tin làm căn cứ giải quyết các bước tiếp theo. Nhờ có sự quyết liệt chỉ đạo của UBND huyện cũng như giám sát chặt chẽ thực hiện công việc đã giúp các đơn vị, cán bộ gắn kết trách nhiệm, phối hợp làm tốt nhiệm vụ được giao”.

Thượng tá Nguyễn Tuấn Khởi - Phó Trưởng Công an huyện Đan Phượng khẳng định, đến nay, vi phạm trật tự ATGT, trật tự đô thị xảy ra trên địa bàn đã giảm. Các đơn vị chuyên môn cùng các xã đã xây dựng cơ chế phối hợp để duy trì công tác kiểm tra, xử lý vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, nhờ đó diện mạo đường phố đã khác trước. Từ đầu năm 2018 đến nay, toàn huyện chỉ xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm 9 người chết, 12 người bị thương, so với cùng kỳ năm 2017 giảm 2 vụ, giảm 2 người chết, giảm 3 người bị thương. “Để có căn cứ đánh giá kết quả công việc, hàng tuần Ban chỉ đạo 197 của huyện phân công tổ công tác kiểm tra địa bàn, sau đó tại các cuộc họp giao ban hàng tháng báo cáo thực tế công việc để lãnh đạo UBND huyện chỉ đạo giải quyết, đưa vào bình xét thi đua” - Thượng tá Nguyễn Tuấn Khởi nhấn mạnh.