Thực hư chuyện người cách ly phòng dịch Covid-19 đòi ăn "nho Mỹ, táo New Zealand”

Tân Tiến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Việc người dân đang phải cách ly tại nhà muốn ăn nho Mỹ, táo New Zealand là có thật. Nhưng đó là họ đề nghị địa phương hỗ trợ mua giúp”, ông Trần Quang Thảo - Chủ tịch UBND quận 8 (TP Hồ Chí Minh) cho biết.

 Một khu phố bị cách ly phòng dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh
Liên quan đến thông tin một số trong 17 hộ dân đang bị cách ly tại hẻm 119B đường Nguyễn Thị Tần, tổ 28, khu phố 3, phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh (nơi có nhà nữ bệnh nhân mắc Covid-19 số 64) “đòi hỏi” được cung cấp táo New Zealand, nho Mỹ.
Chiều 22/3, khi phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đặt câu hỏi, ông Trần Quang Thảo - Chủ tịch UBND quận 8 cho biết, một số hộ dân có đề nghị mua giúp họ nho Mỹ, táo New Zealand sau khi được giải thích địa phương chỉ cung cấp thực phẩm thiết yếu. Vì 2 loại trái cây nêu trên không có trong thực đơn cung cấp thực phẩm thiết yếu. Do đó, địa phương sẽ hỗ trợ mua giúp người dân khi họ có nhu cầu.
Liên quan đến 1 bệnh nhân tại phường 1 (quận 8), hiện nay chính quyền địa phương vẫn đang cách ly 140 hộ với 725 nhân khẩu trong khu vực, đa phần là người Chăm. Do người Chăm có chế độ ăn kiêng và phong tục tập quán riêng, nên khi địa phương cung cấp thực phẩm không có “chứng chỉ Halal”, nhiều người không ăn.
Đối với những người đang được cách ly tập trung tại các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19, hiện nay được UBND TP Hồ Chí Minh hỗ trợ 80.000 đồng/ngày/người. Tới đây TP sẽ tăng mức hỗ trợ này.