Thực hư chuyện Thanh tra Giao thông Bắc Giang đánh người

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một clip được lan truyền trên mạng với nội dung cho rằng một người bán hàng rong trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang bị Thanh tra Giao thông (TTGT) địa phương này hành hung.

Hình ảnh người đàn ông bán hàng rong ăn vạ trên cao tốc. (Ảnh cắt từ clip)
Ngay sau khi xuất hiện, đoạn clip này lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng cùng với đó là nhiều ý kiến trái chiều khác nhau. Tuy nhiên, thực hư câu chuyện này như thế nào vẫn đang là một dấu hỏi lớn cần phải được làm rõ. Nơi xảy ra sự việc được cho là đoạn qua khu công nghiệp Đình Trám (thuộc địa phận huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).
Trả lời báo chí về sự việc trên, lãnh đạo Thanh tra Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Bắc Giang khẳng định, không có việc cán bộ TTGT của đơn vị này đánh người như thông tin đồn thổi trên mạng.
Vị lãnh đạo này cho biết, nhóm người cùng chiếc xe chuyên dụng xuất hiện trong clip không phải của TTGT tỉnh Bắc Giang đồng thời đơn vị cũng không thực hiện nhiệm vụ thu giữ bánh đa bán rong trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.
Theo hình ảnh trên clip thì có một người đàn ông bán bánh đa trên hành lang cao tốc Hà Nội - Bắc Giang.  Đây là hành vi bị cấm. Sau đó, có một nhóm người đi ô tô công vụ đến thu giữ bánh đa của người đàn ông bán hàng rong. Tranh cãi và xô xát đã xảy ra. Người đàn ông bán hàng rong bị khống chế trên đường. Sau đó, nhóm người cùng chiếc xe chuyên dụng đã rời đi.
Trong khi đó, đại diện Đội Quản lý trật tự, giao thông, xây dựng và môi trường huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, người đàn ông bán bánh đa xuất hiện trên cao tốc Hà Nội - Bắc Giang là một đối tượng trú tại thôn Hoàng Mai 1, xã Hoàng Ninh, huyện Việt Yên.
Theo gia đình người này thì đây là người có vấn đề về thần kinh, thường xuyên ra đường cao tốc bán hàng, mỗi khi lực lượng chức năng đến chưa kịp thu giữ gì thì đã nằm ra ăn vạ. Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã mời người này và gia đình đến làm việc, gia đình và người này đã nhận lỗi, ký cam kết không tái phạm.
Vị lãnh đạo Đội Quản lý trật tự, giao thông, xây dựng và môi trường huyện Việt Yên cho biết thêm, sau khi ăn vạ bất thành, người đàn ông này đã vùng dậy đuổi theo xe chuyên dụng của lực lượng chức năng để đòi lại bánh đa nhưng hình ảnh trên đã không xuất hiện trên clip phát tán trên mạng.