Thực hư Iran vừa bắn rơi máy bay do thám Mỹ

Hương Thảo (Theo CNN)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran hôm nay (20/6) tuyên bố đã bắn hạ một "máy bay gián điệp Mỹ xâm nhập" sau khi nó tiến vào không phận Iran, trong bối cảnh căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Washington và Tehran.

Ảnh minh họa. 
Theo truyền hình nhà nước Iran, một chiếc máy bay không người lái RQ-4 Global Hawk do Mỹ sản xuất đã bị bắn hạ tại tỉnh Hormozgan ven biển phía Nam nước này.

Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Mỹ khẳng định "không có máy bay Mỹ nào hoạt động trên không phận Iran" vào hôm nay.

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tuần nay cho biết sẽ gửi thêm 1.000 binh sĩ và nhiều nguồn lực quân sự đến Trung Đông để đáp điều mà Washington gọi là "hành vi thù địch của các lực lượng Iran đe dọa nhân viên và lợi ích của Mỹ trên toàn khu vực".

Các quan chức Mỹ đổ lỗi cho Iran đã tiến hành các cuộc tấn công chống lại tàu chở dầu ở Vịnh Ô-man và chính ông Trump tuần trước đã cáo buộc Iran đứng sau vụ khiêu khích này.

Tehran bác bỏ mạnh mẽ các cáo buộc và Tổng thống Iran Hassan Rouhani nói rằng đất nước này không tìm kiếm chiến tranh nhưng "quyết tâm thể hiện hy vọng và sức sống của mình".