Thực hư ông Trump nhập viện giữa căng thẳng điều tra luận tội

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành hơn 2 giờ tại Trung tâm Y tế quân sự Quốc gia Walter Reed vào thứ 7 vừa qua để làm các xét nghiệm y tế - được Nhà Trắng thông báo như là một phần của cuộc kiểm tra thể chất hàng năm đối với nguyên thủ.

Đoàn xe của Tổng thống Trump được bắt gặp bên ngoài Trung tâm y tế quân sự quốc gia Walter Reed hôm 16/11.
Tuy nhiên, nhiều nghi ngại đã nổ ra khi cuộc hẹn khám này không nằm trong lịch trình công khai cuối tuần của ông Trump. Theo thư ký báo chí Stephanie Grisham, vị tổng thống 73 tuổi của nước Mỹ đã "dự đoán một năm 2020 rất bận rộn" và vì vậy muốn tận dụng "một ngày cuối tuần rảnh rỗi" ở Washington để bắt đầu kiểm tra định kỳ một phần.
Bà Grisham khẳng định rằng, Tổng thống Trump đã có "một cuộc kiểm tra nhanh chóng" và cho thấy kết quả sức khỏe tốt, đồng thời bác bỏ những tin đồn tràn lan trên mạng xã hội vì tính bất ngờ của cuộc kiểm tra.
"Tổng thống vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng... như những gì đã được chứng minh qua các màn diễn thuyết mạnh mẽ liên tục của ông trước hàng ngàn người Mỹ những tuần qua", thư ký báo chí Nhà Trắng nói.
Lần kiểm tra cuối cùng của ông Trump vào tháng 2/2019 cho thấy tổng thống đã tăng cân và vượt ngưỡng bị coi là béo phì. Ông chủ Nhà Trắng không uống rượu hay hút thuốc, nhưng nổi tiếng là người rất thích đồ ăn nhanh. Hình thức tập thể dục chính của ông là chơi golf.
Cuộc kiểm tra sức khỏe hôm 16/11 diễn ra đúng vào lúc các nhà điều tra Hạ viện đang lấy lời khai một quan chức ngân sách Nhà Trắng, phục vụ cuộc điều tra luận tội Tổng thống đương nhiệm. Ông Trump đến nay vẫn khẳng định bản thân không làm gì sai trong các trao đổi bị nghi ngờ với chính quyền Ukraine.
Tổng thống Trump cũng dành thời gian tại bệnh viện cho một cuộc gặp mặt với gia đình của một binh sĩ thuộc lực lượng đặc biệt ở Afghanistan đang trị thương. Đây cũng là chuyến thăm thứ 9 của Tổng thống đến Walter Reed kể từ khi nhậm chức.