Thực hư việc 3 xe khách ở Điện Biên chống lệnh cách ly xã hội để hoạt động

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin về việc có tới 3 xe khách của Điện Biên vi phạm lệnh cách ly xã hội của Thủ tướng khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

 Hình ảnh về xe khách mang BKS Điện Biên chở khách được lan truyền trên mạng xã hội (Nguồn: Facebook)
Trong những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc có 3 xe khách mang BKS của tỉnh Điện Biên vẫn hoạt động đưa đón khách trong thời gian thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/2020/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.
Thậm chí, hình ảnh về 3 chiếc xe khách mang BKS: 27B-001.40, 27B-004.74 và 27B-000.75 xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội. Trong ảnh, những chiếc xe này chở đầy khách và hoạt động công khai.
Ngay lập tức, thông tin trên đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Nhiều người bày tỏ sự bức xúc và bất bình vì cho rằng việc những xe khách này cố tình hoạt động trong thời gian cả nước thực hiện nghiêm chỉnh lệnh cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19 là không thể chấp nhận được. Cộng đồng mạng đề nghị cơ quan chức năng cần xử phạt thật nghiêm những trường hợp xe khách này.
Tuy nhiên, sau khi tiến hành kiểm tra, xác minh, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) tỉnh Điện Biên đã lên tiếng khẳng định, thông tin về việc 3 xe khách mang BKS Điện Biên cố tình chồng lệnh cách ly xã hội để hoạt động là không chính xác.
 Phù hiệu đặc biệt được cấp cho các xe khách chở người hết thời gian cách ly về địa phương (Ảnh: Minh Chuyên)
Theo ông Nguyễn Thái Bình - Phó Giám đốc Sở GTVT Điện Biên, 3 xe khách mang BKS: 27B-001.40, 27B-004.74 và 27B-000.75được Sở GTVT Điện Biên cho phép hoạt động. Phù hiệu đặc biệt của các xe này cũng sẽ hết hạn trong các ngày 13 và 15/4/2020.
Trước đó, Sở GTVT Điện Biên nhận được Công văn số 160/CV-TD ngày 10/4/2020 của Trung đoàn 741 về việc đề nghị cấp phép vận chuyển công dân hết thời gian cách ly về nơi cư trú tại các tỉnh Nam Định, Nghệ An, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế.
Các xe trong quá trình vận chuyển phải tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch theo quy định đồng thời không chở quá 50% số ghế, không quá 20 người. Ngoài ra, các phương tiện này cũng chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị y tế cần thiết, đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19; khi trả người xong quay trở lại địa bàn, không được bắt, chở khách.
Các phương tiện thực hiện nhiệm vụ phải mang theo văn bản cho phép chở công dân hết thời gian cách ly của Sở GTVT tỉnh Điện Biên và anh sách công dân hết hạn cách ly, hợp đồng vận chuyển đề xuất trình với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch. Còn công dân được vận chuyển phải mang theo Giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly tập trung.