Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việc điều trị bằng thuốc thì các nhà khoa học còn thực hiện các nghiên cứu và chứng minh rằng trong một số thực phẩm có các thành phần có công dụng ngăn ngừa nguy cơ mất trí nhớ và tăng cường chức năng não bộ cho người già.

Ngũ cốc nguyên cám

Trong số các thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ thì ngũ cốc nguyên cám luôn chiếm một vị trí đặc biệt. Ngũ cốc nguyên cám chứa nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, và vitamin B, E có tác dụng duy trì nồng độ đường huyết lành mạnh. Chọn loại ngũ cốc nguyên cám có chỉ số glycemic thấp là sự lựa chọn hợp lý để giải phóng glucose từ từ vào máu và cung cấp năng lượng cần thiết cho hoạt động của bạn trong suốt cả ngày.

 Các loại quả mọng

Một thực phẩm khác bạn nên bổ sung vào chế độ ăn để tăng cường trí não đó là các loại quả. Dâu tây, mâm xôi, việt quất là những loại quả mọng chứa khá nhiều anthocyanidins và flavonoids giúp làm giảm tốc độ suy giảm nhận thức. Một nghiên cứu cho thấy mỗi tuần ăn ít nhất 1 chén việt quất và dâu tây thì có thể giúp bạn trì hoãn được nguy cơ bị suy giảm tâm thần khoảng 2,5 năm so với người hiếm khi ăn các loại quả mọng.
Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ - Ảnh 1
Dầu cá

Acid béo omega-3 chất mà cơ thể không thể tự sản sinh, do đó bạn cần bổ sung một số thực phẩm giàu omega-3 vào chế độ ăn như các cá hồi, cá mòi, cá trích. Các chất béo lành mạnh này giúp tế bào não linh hoạt và tăng cường trí nhớ. Một nghiên cứu của Trung tâm y khoa Đại học Rush có kết quả trí nhớ của nam giới và phụ nữ ăn cá ít nhất 1 lần/tuần tương đương với những người kém họ 3 tuổi.

Các loại hạt

Vitamin E có nhiều trong các loại hạt giúp ngăn ngừa suy giảm nhận thức. Các loại hạt là một thực phẩm tuyệt vời mà bạn nên thêm vào thực đơn nếu muốn nâng cao khả năng nhận thức và tăng cường trí nhớ.

Sôcôla

Sôcôla chứa nhiều polyphenols giúp tăng cường dòng máu tới não, nên ăn sôcôla hàng ngày có thể chống lại nguy cơ mất trí nhớ. Nhưng, mỗi ngày bạn nên ăn dưới 10g socôla chứ không phải là bạn có thể ăn cả thanh sôcôla tùy thích.

Rau xanh

Rau xanh không thể thiếu trong một bữa ăn hoàn hảo vì nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất có thể bảo vệ não. Tuy nhiên, bạn cũng cần chú ý cách chế biến để không làm mất các chất dinh dưỡng.