Thực thi liêm chính công để phòng, chống tham nhũng

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Vòng chung khảo Chương trình sáng kiến phòng, chống tham nhũng Việt Nam (VACI) 2011 đã khai mạc ngày 16/8 do Thanh tra Chính phủ phối hợp với Ngân hàng Thế giới (WB) tổ chức. Mục tiêu của VACI 2011 là nhằm nâng cao nhận thức về pháp luật phòng chống tham nhũng (PCTN) trong cộng đồng.

Chương trình VACI 2011 có chủ đề: "Tăng cường liêm chính công và thực thi pháp luật góp phần PCTN hiệu quả" được chính thức phát động ngày 9/12/2010, bao gồm hai hoạt động chính là cuộc thi sáng tạo và hoạt động trao đổi tri thức, với mục tiêu tìm ra và hỗ trợ thực hiện các ý tưởng sáng tạo, mang tính khả thi về PCTN trong cộng đồng.
 
Trong ngày 16/8, Ban giám khảo đã phỏng vấn, chấm điểm 60 đề án lọt vào vòng Chung khảo VACI 2011. Những đề án này được lựa chọn từ hơn 160 đề án dự thi của các cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, xã hội, các công ty, hợp tác xã, các trường đại học, viện nghiên cứu từ nhiều địa phương trên cả nước. Hôm nay, 17/8, sẽ diễn ra chương trình tọa đàm "Đấu tranh PCTN trong cộng đồng" và tư vấn pháp luật "PCTN, nâng cao năng lực cho người dân trong việc giám sát hoạt động của các cơ quan chính quyền địa phương và tham gia vào các dự án cộng đồng". Cuối chương trình là Lễ công bố và trao giải cho các Đề án xuất sắc của VACI 2011.
 
VACI 2011 được đồng tài trợ bởi Chương trình Viện trợ Phát triển Australia (AusAID), Bộ Phát triển Quốc tế Vương quốc Anh (DFID-UK), Đại sứ quán các nước Bỉ, Phần Lan và Thụy Điển.