Thuê Luật sư rà soát lại hợp đồng mua - bán trước khi đặt bút ký

Lê Mai
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - "Thực tế cho thấy, hầu hết các chủ đầu tư dự án BĐS nghỉ dưỡng đều cam kết lợi nhuận đối với căn hộ khách sạn – Condotel từ 8 - 10%/năm, trong thời gian từ 6 - 10 năm. Có thể nói, đây là mức cam kết khá hấp dẫn nhà đầu tư và tôi rất quan tâm. Song, hiện tôi lại e ngại về việc thực hiện cam kết của chủ đầu tư. Vậy làm thế nào để tôi yên tâm đầu tư với cam kết nói trên?" - Thu Thủy (phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Bạn Thu Thủy thân mến!
Theo các chuyên gia BĐS, tùy vào đặc thù của từng dự án, chủ đầu tư, đơn vị vận hành, mô hình mà sẽ mang lại mức lợi nhuận khác nhau.Với dự án của các chủ đầu tư uy tín như Empire Group, FLC, Bim Group, CEO Group, Sungroup, Vingroup… mức lợi nhuận cam kết 8 - 12/năm cho khách hàng được nhận định là đều nằm trong tầm tay. Tuy nhiên, để đảm bảo dòng vốn đầu tư của mình được sinh lời hiệu quả, thông thường các nhà đầu tư nên hướng dòng tiền của mình vào các dự án đảm bảo được 3 yếu tố: Dự án đó được đầu tư bởi các chủ đầu tư uy tín và có tiềm lực mạnh trên thị trường; dự án này phải được vận hành bởi các đơn vị vận hành chuyên nghiệp đã có nhiều kinh nghiệm và cuối cùng, các dự án đó phải thực sự tạo được dấu ấn khác biệt trên thị trường đủ để thu hút được du khách.

Khi chọn được dự án với chủ đầu tư uy tín rồi, để tránh rủi ro và yên tâm đầu tư vào Condotel, bạn có thể thuê luật sư rà soát lại hợp đồng mua – bán trước khi đặt bút ký. Cùng đó, hợp đồng cần có điều khoản quy định cụ thể về trách nhiệm (mức bồi thường) của chủ đầu tư hoặc nhà phát triển dự án, nếu mức lợi nhuận không thực hiện đúng cam kết. Đây sẽ là căn cứ pháp lý để bạn có thể kiện chủ đầu tư hay nhà phát triển dự án ra tòa, nếu họ vi phạm cam kết. Như vậy, bạn sẽ không còn lo ngại về tính khả thi của cam kết và có thể yên tâm đầu tư. Về phía chủ đầu tư, hẳn họ cũng sẽ nỗ lực hơn trong quản lý, vận hành để đạt được mức lợi nhuận cam kết với khách hàng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần