Thuê ô tô tự lái... rồi bán

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Do làm ăn thua lỗ, Vũ Đình Khôi đã nghĩ cách thuê ô tô tự lái rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ. Hành vi vi phạm pháp luật của Khôi đã bị lực lượng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV-Công an quận Đống Đa làm sáng tỏ.

KTĐT - Do làm ăn thua lỗ, Vũ Đình Khôi đã nghĩ cách thuê ô tô tự lái rồi mang đi bán lấy tiền trả nợ. Hành vi vi phạm pháp luật của Khôi đã bị lực lượng CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV-Công an quận Đống Đa làm sáng tỏ.

Ngày 1-9-2010, Khôi thuê 1 chiếc xe ô tô tự lái nhãn hiệu Kia, BKS: 30P-7022 của anh Phạm Anh Tú, ở phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy với giá 12 triệu đồng/tháng. Hai ngày sau, Khôi mang bán chiếc xe trên cho anh Lê Văn Sơn, ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa với giá 500 triệu đồng.

Để anh Sơn tin tưởng, Khôi nói xe này mua lại của anh Tú, nhưng chưa sang tên và khi nào có nhu cầu sang tên chính chủ thì anh Sơn gọi một tiếng là Khôi “ok“ ngay. Thấy Khôi ăn nói lịch sự, tiêu tiền “như nước”, anh Sơn tin chiếc xe đó là của Khôi và chấp thuận mua. Sau khi cho Khôi thuê xe ô tô, anh Tú thấy quá hạn đã lâu mà khách vẫn không trả xe cũng như tiền thuê xe, liền liên lạc thì Khôi khất lần và tỏ ý bất hợp tác. Biết đã gặp phải đối tượng lừa đảo, anh Tú đi tìm Khôi nhưng không được.

Đến ngày 15-11-2010, trong khi anh Sơn đang điều khiển chiếc ô tô mua của Khôi trên đường Láng để về nhà, anh Tú đã phát hiện và gặp anh Sơn để làm rõ về nguồn gốc chiếc xe. Tại nhà anh Sơn, sau khi được anh Tú cho xem toàn bộ giấy tờ xe bản gốc và hợp đồng thuê xe ô tô giữa Khôi và anh Tú, anh Sơn mới biết đã bị Khôi lừa. Trước hành vi phạm tội của Khôi, anh Sơn đã làm đơn tố cáo hành vi chiếm đoạt tiền của Khôi tới Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa.

Với tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan công an có đủ căn cứ pháp lý kết luận Vũ Đình Khôi có hành vi lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản, vi phạm Điều 140 - BLHS. Ngày 29-1-2011, Vũ Đình Khôi sau một thời gian bỏ trốn đã tới trụ sở Công an quận Đống Đa đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Vụ việc đang được Công an quận Đống Đa tiếp tục mở rộng hướng điều tra.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần