Thung Nai ảo diệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đến với Thung Nai (huyện Cao Phong, Hòa Bình) những ngày này, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ và thưởng thức những trái cam Cao Phong thơm ngon nức tiếng.

Những ngôi nhà sàn ở Thung Nai được thiên nhiên bao bọc.
Những ngôi nhà sàn ở Thung Nai được thiên nhiên bao bọc.
Theo các cụ cao niên kể lại, trước đây, thung lũng này có khá nhiều đàn nai rừng sinh sống, vì vậy người dân địa phương gọi nơi đây là Thung Nai. Ngay khi đặt chân đến mảnh đất này, du khách được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa hoang sơ hùng vĩ vừa nên thơ, lãng mạn, ảo diệu tựa như xứ sở thần tiên. Khi ánh nắng ban mai ló rạng, cả thung lũng như bừng tỉnh với bầu không khí trong lành, thoáng đãng cùng tiết trời dịu mát quanh năm. Thung Nai mở ra khung trời mới khiến bất cứ ai cũng phải mê mẩn ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bạn có thể lang thang trong những khu rừng xanh rì để hòa mình với cỏ cây, hoa lá, chim muông. Tiếp tục hành trình, du khách sẽ được chiếc thuyền nhỏ chở lênh đênh giữa lòng hồ để “mục sở thị” những đảo đá độc đáo nhấp nhô; dõi theo những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn và ngắm nhìn bầu trời xanh trong. Khi tiến vào động Thác Bờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp kỳ diệu, những tuyệt tác “mẹ” thiên nhiên ban tặng. Chắc chắn, các “thượng đế” sẽ bị những khối thạch nhũ óng ánh như pha lê lấp lánh với đủ kiểu dáng, kích thước làm cho mê hoặc.

Sau ngày dài khám phá vùng Thung Nai xinh đẹp, du khách có thể dựng lều cắm trại qua đêm để trải nghiệm cuộc sống hoang dã đích thực hoặc nghỉ lại trong nhà sàn của những gia đình làm du lịch homestay để khám phá văn hóa bản địa. Ngoài ra, Thung Nai có hai nhà nghỉ độc đáo là Cối Xay Gió và Đảo Dừa. Nếu như nhà nghỉ Cối Xay Gió theo phong cách phương Tây lãng mạn, mộng mơ; thì nhà nghỉ Đảo Dừa lại mang đến cho bạn không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Đến Thung Nai dịp này, các “thượng đế” đừng quên thưởng thức món lợn Mường, gà rừng, cá sông Đà nướng. Đây đều là những đặc sản nổi tiếng ở xứ này. Đặc biệt, hiện đang vào mùa cam Cao Phong chín rộ, du khách hãy đi thăm vườn cam, thưởng thức và hái tại vườn, rồi mua về làm quà. Cam Cao Phong ngọt thanh, thơm lừng, mọng nước, từ lâu đã trở thành đặc sản của Hòa Bình.