Thượng đỉnh ASEAN - Trung Quốc đầu tiên về COVID-19

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) hôm nay (17/2) thông báo sẽ gặp nhau ở Lào trong 3 ngày, từ 20 - 22/2 tới, để thảo luận các biện pháp đã và đang áp dụng nhằm ngăn chặn tình trạng khẩn cấp đối với sức khỏe cộng đồng do COVID-19.

Kiểm dịch thắt chặt tại sân bay.

Cuộc họp đa phương khu vực đầu tiên diễn ra giữa bối cảnh đã có 694 trường hợp nhiễm virus được xác nhận tại 25 quốc gia và vùng lãnh thổ ngoài Trung Quốc đại lục, với 3 trường hợp tử vong.
Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị dự kiến sẽ tham dự, sau nhiều nỗ lực phối hợp với các đại diện ngoại giao của nước này tại nhiều quốc gia, nhằm chống lại những chỉ trích cho rằng Bắc Kinh đã che giấu thông tin dịch bệnh với thế giới và phản ứng quá chậm.
Trong thời gian qua, Chính phủ Trung Quốc cũng chỉ trích một số nước vì hành vi mà nước này cho là "phản ứng thái quá" đối với dịch bệnh, bao gồm các lệnh hạn chế về đi lại và giao thương nhằm ngăn chặn virus lây lan.
Hôm nay, Bắc Kinh cũng cho biết sẵn sàng chia sẻ thông tin và hỗ trợ Nhật Bản trong công tác phòng ngừa và kiểm soát dịch bệnh. Nhật Bản hiện đã ghi nhận 518 trường hợp nhiễm COVID-19, có dấu hiệu tăng nhanh do ổ dịch lớn thứ 2 thế giới trên tàu du lịch Diamond Princess.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần