Thương hiệu quốc gia Việt Nam được định giá 203 tỷ USD

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance vừa xếp hạng thương hiệu quốc gia Việt Nam đạt giá trị 203 tỷ USD, xếp thứ 45 trong số 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance mới đây đã công bố danh sách 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới năm 2017. Trong đó, thương hiệu quốc gia của Việt Nam được xếp thứ 45, tăng 5 bậc so với năm ngoái.
 Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam so với một số nước trong khu vực. Đơn vị tỷ USD

Thương hiệu quốc gia của Việt Nam được định giá 203 tỷ USD, xếp trong nhóm thương hiệu mạnh (A+). Theo Brand Finance, Việt Nam đứng thứ 5 trong 10 quốc gia có giá trị thương hiệu tăng trưởng cao nhất.

Tuy nhiên, mức tăng của Việt Nam vẫn kém một số nước như Iceland tăng tới 83%, Tây Ban Nha là 46%… Tại khu vực Đông Nam Á, giá trị thương hiệu của Việt Nam vẫn "thua" nhiều nước như Singapore (464 tỷ USD), Malaysia (489 tỷ USD), Thái Lan (483 tỷ USD), Philippines (466 tỷ USD), Indonesia (845 tỷ USD).

Mỹ vẫn là thương hiệu quốc gia giá trị nhất nhưng sự tăng trưởng chậm chạp và hình ảnh ngày càng suy yếu do các quyết sách từ chính quyền Tổng thống Donald Trump khiến ngôi vương bị đe dọa nghiêm trọng.

Ở vị trí thứ 2, giá trị thương hiệu của Trung Quốc đã vượt mức 10.000 tỷ USD. Hiện, các DN nước này đang dẫn đầu bốn lĩnh vực gồm ngân hàng, rượu, bảo hiểm và bất động sản. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về Đức (4.021 tỷ USD), Nhật Bản (3.439 tỷ USD), Anh (3.129 tỷ USD).

Brand Finance là nhà tư vấn chiến lược và đánh giá hiện có văn phòng ở 20 quốc gia. Hãng này tính toán giá trị thương hiệu trong bảng xếp hạng theo phương pháp giảm thuế. Phương pháp này bao gồm xây dựng chỉ số sức mạnh thương hiệu, dự toán doanh thu có khả năng xảy ra trong tương lai được quy cho một thương hiệu và xem xét mức thuế suất sẽ bị tính cho việc sử dụng thương hiệu đó.