Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain qua đời vì u não ở tuổi 81

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau hơn 1 năm chống chọi với căn bệnh ung thư não, ngày 25/8, Thượng nghị sĩ John McCain đã qua đời ở tuổi 81

Theo thông báo từ Văn phòng Thượng nghị sĩ, ông John McCain qua đời đời lúc 16h28 phút (giờ địa phương).
“Với gia đình, ông John McCain qua đời là sự mất mát với vợ ông, bà Cindy và gia đình ông. Trước khi mất, thượng nghị sĩ McCain đã cống hiến cho nước Mỹ trong 60 năm” - thông báo của Văn phòng Thượng nghị sĩ cho biết.
 Thượng Nghị sĩ John McCain vừa qua đời nầy 25/8. Ảnh: Reuters
Thượng nghị sĩ McCain, đại diện của bang Arizona, bị chẩn đoán ung thư não từ tháng 7 năm ngoái và đã được chỉ định điều trị bằng xạ trị vào hóa trị.
Ông McCain vắng mặt tại Quốc hội Mỹ từ đầu năm 2018, trở về nhà ở bang Arizona điều trị căn bệnh ung thư. Trong quá trình điều trị căn bệnh ung thư não, hồi tháng 4 vừa qua, ông McCain còn phải nhập viện để chữa trị bệnh nhiễm trùng đường ruột.
Hôm 24/8 vừa qua, gia đình nghị sĩ John McCain thông báo ông quyết định từ bỏ điều trị
"Trái tim tôi như tan vỡ. Tôi may mắn khi có được tình yêu với người đàn ông tuyệt vời này trong suốt 38 năm qua, vợ ông, bà Cindy McCain chia sẻ trên Twitter. "Ông ấy đã nỗ lực chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo theo cách riêng của ông cùng với tình cảm và sự chăm sóc của người thân”.
Thượng Nghị sĩ McCain, Chủ tịch Ủy ban Quân lực tại Thượng viện Mỹ, từng tranh cử Tổng thống Mỹ hai lần vào các năm 2000 và 2008.
Ông John McCain từng tham chiến ở Việt Nam với tư cách là phi công hải quân. Khi thực hiện cuộc ném bom ngày 26/10/1967, máy bay Skyhawk A-4 của McCain bị bắn hạ trên bầu trời Hà Nội. Ông McCain bị bắt làm tù binh, bị giam giữ tại Nhà tù Hỏa Lò trước khi được trao trả tự do ngày 14/3/1973.
Cùng với cựu Ngoại trưởng John Kerry, Thượng Nghị sĩ John McCain là một trong những nhân vật đã có nhiều đóng góp tích cực giúp Mỹ bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam sau chiến tranh. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần