Một phóng viên bị cuốn trôi khi lũ làm sập cầu Thia ở Yên Bái

Hoàng Hà - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do mưa lũ lớn khiến một nhịp cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái) bị cuốn trôi kéo theo 4 người, trong đó có 1 phóng viên và 3 người dân.

Chiều 11/10, trao đổi với chúng tôi, ông Chu Quốc Tuấn - Phó Chủ tịch UBND thị xã Nghĩa Lộ (Yên Bái) cho biết, vào khoảng 13h chiều 11/10, cây cầu Thia nối giữa phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ, Yên Bái) và xã Phù Nham (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

Mưa lũ khiến cầu Thia bất ngờ bị lũ cuốn trôi.

“Lũ cuốn theo nhịp cầu phía bên phường Cầu Thia (thị xã Nghĩa Lộ) và 4 người. Trong đó, có 1 người là phóng viên và 3 người dân khác. Hiện nay, chúng tôi đang tổ chức lực lượng để đi tìm kiếm”, ông Tuấn nói.

Sáng cùng ngày, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái cho biết, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên ở Yên Bái những ngày qua đã xuất hiện mưa lớn, do đó, nước lũ từ thượng nguồn đã đổ về huyện Văn Chấn và thị xã Nghĩa Lộ rất lớn. Tính đến sáng 11/10, tại huyện Văn Chấn, nước lũ cuốn trôi, sập hoàn toàn 8 ngôi nhà; một gia đình 4 người nghi mất tích. Hiện nay, lực lượng chức năng đang tìm kiếm và chưa xác định được những người này đang ở đâu.

Ngoài ra, tại thị xã Nghĩa Lộ, đã ghi nhận có gần 200 ngôi nhà bị ngập ngang và đến nóc nhà; có một người bị thương.

Hiện nay, lực lượng chức năng đã di dời được toàn bộ các hộ dân ra khỏi khu vực nguy hiểm. Theo cơ quan chức năng tỉnh Yên Bái, hiện nước lũ vẫn tiếp tục đổ về thị xã Nghĩa Lộ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần