Thưởng thức những màn pháo hoa ấn tượng trong đêm khai mạc DIFF 2019

Quang Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ nhà Việt Nam và Nga đã mang đến những màn trình diễn ấn tượng cho đêm khai mạc Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng 2019 (Da Nang International Fireworks Festival - DIFF 2019).

Thưởng thức những màn pháo hoa ấn tượng trong đêm khai mạc DIFF 2019 - Ảnh 1
 

Tối 1/6, bầu trời Đà Nẵng rực rỡ với những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đỉnh trong đêm khai mạc DIFF 2019. Với chủ đề “Những dòng sông kể chuyện”, đội chủ nhà Việt Nam và Nga đã mở đầu bằng câu chuyện “Cội nguồn”

 
Chủ nhà Việt Nam là đội "khai tiệc" cho đêm trình diễn. Dựa trên nền nhạc nhẹ Việt Nam và nhạc hiện đại quốc tế, màn trình diễn của chủ nhà Việt Nam chia làm 5 phần, tổng thời lượng 21 phút. 
 

Với chủ đề “Đôi bờ huyền thoại”, những màn pháo hoa của chủ nhà đã kể lại sự nỗ lực vươn lên của một TP Đà Nẵng trẻ trung đang trên đà phát triển, với tinh thần đoàn kết, hội nhập. 

 

Từ thời mới khai sinh lập địa, một cuộc sống yên bình, hiền hòa thì bất ngờ thiên tai ập đến cuốn phăng đi và vùi dập tất cả sự yên bình của một miền quê gây nên cảnh tang thương, chia lìa lứa đôi…

 

Một cuộc chiến đã diễn ra vì tình yêu quê hương đất nước, người Việt Nam đã đứng lên theo tiếng gọi của con tim và đã giành lại được hòa bình, độc lập; đoàn kết cùng với các bạn bè năm châu để đem lại sức mạnh đánh đuổi cái ác, đem lại nền hòa bình chung cho toàn thế giới. 

 

Đôi bờ sông Hàn huyền thoại đã vẽ nên những bông hoa sáng rực bầu trời cùng với các bạn bè năm châu trong đêm hội, thể hiện một TP Đà Nẵng trẻ trung, năng động, đoàn kết, hiếu khách và không ngừng phát triển.

 Một màn pháo hoa ấn tượng.
 
Với màn pháo hoa được thể hiện, chủ nhà Việt Nam đã để lại những ấn tượng khó quên trong lòng khán giả.
Trong khi đó, màn trình diễn của đội Nga lấy chủ đề “Vũ điệu của nước và lửa”. Lửa và Nước là 2 yếu tố tự nhiên mạnh mẽ, 2 năng lượng không thể bị kiểm soát. 2 trường phái đối lập, 2 thế giới khác nhau đã cùng tồn tại hàng triệu năm, nhưng không bao giờ có thể ở bên nhau. 
 

Cũng với thời lượng 21 phút, đội Nga mang đến những màn pháo hoa cực kỳ lung linh, huyền ảo.

 

Những tia lửa lấp lánh và những quả cầu lửa bung tỏa trên bầu trời, phản chiếu trên mặt nước sông Hàn. Người xem như thả mình vào bầu không khí mê hoặc của ma thuật và phù thủy.

 

Những ngọn lửa sáng rực tạo nên một màn pháo hoa và âm nhạc đầy màu sắc và quyến rũ.

 

Đêm thi tiếp theo của DIFF 2019 sẽ diễn ra tối 8/6 với màn trình diễn của đội Brazil và Bỉ. Đêm thứ 3 diễn ra vào tối 15/6, là phần trình diễn của Phần Lan và Ý. Đội Anh và Trung Quốc thi vào đêm 22/6.

2 đội thi xuất sắc nhất trong số 8 đội pháo hoa tham dự DIFF 2019 sẽ tranh tài trong đêm chung kết diễn ra tối 6/7.