Huyện Thường Tín chuẩn bị điều kiện tốt nhất để học sinh lớp 9 trở lại trường từ 24/11

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “Sau khi UBND TP Hà Nội có Công văn 4118/UBND-KGVX gửi Sở GD&ĐT, Sở Y tế và UBND huyện, thị xã về việc cho học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp, đồng thời căn cứ vào tình hình mức độ dịch trên địa bàn đang ở cấp độ 2, huyện đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường vào sáng 24/11” - Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản, để sáng 24/11 các nhà trường đón học sinh lớp 9 tại 20/29 xã thị trấn trên địa bàn huyện đi học trở lại, UBND huyện đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT và các nhà trường cùng phụ huynh học sinh gấp rút triển khai tổng vệ sinh, khử khuẩn, quét dọn sân trường, phòng, lớp học, nhà vệ sinh.
Ban Giám hiệu các nhà trường chuẩn bị cơ số thuốc, khẩu trang, nước uống, lập phương án, kế hoạch khi có tình huống xấu xảy ra. Học sinh phải được kịp thời bố trí cách ly nếu có dấu hiệu bất thường, đồng thời nhà trường báo ngay cho ngành y tế và chính quyền địa phương.
 Công tác chuẩn bị đón học sinh lớp 9 trường THCS Quất Động đã được hoàn tất trong chiều 22/11
Theo Trưởng phòng GD&ĐT huyện Thường Tín Nguyễn Như Ý, đến chiều 22/11, qua kiểm tra xác định 20 nhà trường đã cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thuốc men và các vật dụng phòng chống dịch bệnh. Cùng với đó, qua rà soát đến cuối buổi chiều cùng ngày đã xác định tại 9 xã, thị trấn gồm Vạn Điểm, Thống Nhất, Liên Phương, Tiền Phong… đang có 12 ổ dịch Covid-19 với nhiều ca bệnh nên các địa phương này sẽ tiếp tục để học sinh của 38 lớp 9  tiếp tục học trực tuyến. Do đó, sẽ chỉ có 20 xã, thị trấn với 2.620 học sinh của 71 lớp 9 trên địa bàn huyện bắt đầu học trực tiếp từ sáng 24/11.
 Khu vực sân trường THCS Quất Động đã được quét dọn sạch sẽ để đón học sinh lớp 9 trở lại trường học trực tiếp từ sáng 24/11
Khảo sát thực tế tại trường THCS Quất Động cuối buổi chiều 22/11 nhận thấy, các thầy cô và học sinh đang miệt mài quét dọn, kẻ vạch ngăn để 115 học sinh 3 lớp 9 của trường chủ động đi theo hàng đến lớp học đã được bố trí tại các khu vực trong trường, nhằm tránh để các em tiếp xúc gần nhau. Tại ngôi trường này, khu vực lớp học và nhà vệ sinh đã được tăng cường phun khử khuẩn.
 Học sinh lớp 9 trường THCS Quất Động phấn khởi tham gia quét dọn trường lớp để chuẩn bị cho ngày đi học trở lại
Còn tại trường THCS Tô Hiệu do xung quanh xã có nhiều địa phương vừa xuất hiện hàng loạt ổ dịch với nhiều ca bệnh mắc Covid-19 nên nhà trường phải tính toán kỹ lưỡng từng phương án. Đến nay, xung quanh khuôn viên sân trường đã được quét dọn sạch sẽ; 5 lớp 9 với 185 học sinh của nhà trường được Ban giám hiệu bố trí học ở 10 lớp tại các khu vực cách xa nhau. Phía ngoài cổng được nhà trường bố trí căng dây, kẻ vạch tạo đường đi riêng cho từng lớp ở thời gian khác nhau.
 Trường THCS Tô Hiệu đã chuẩn bị đảm bảo các điều kiện để đón học sinh lớp 9 đi học trở lại bắt đầu từ sáng 24/11
Theo Hiệu trưởng trường THCS Quất Động Trịnh Văn Huyên, nhà trường đã cùng giáo viên chủ nhiệm 3 khối lớp 9 của trường thông báo, kiểm tra đến từng học sinh, qua đó xác định tổng số học sinh đi học trực tiếp ở các lớp. Nhà trường đã xây dựng phương án, kế hoạch theo đúng hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND huyện đón các em đến trường và quản lý, theo dõi chặt chẽ với quyết tâm không để xảy ra tình huống xấu. Học sinh nào có biểu hiện ho, sốt sẽ bố trí sang Phòng Y tế và báo cho UBND xã cũng như ngành y tế huyện để kịp thời xử lý tình huống.