Thường Tín đẩy lùi 3 tiêu chí về tai nạn giao thông

Bài, ảnh: Nguyễn Trường
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những năm trước đây, huyện Thường Tín luôn để tăng 3 tiêu chí về tai nạn giao thông (TNGT). Trước thực trạng trên, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện đã quyết liệt vào cuộc chỉ đạo cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy lùi cả 3 tiêu chí về TNGT.

 Lực lượng chức năng huyện Thường Tín kiểm tra, xử lý vi phạm.
Thực hiện năm ATGT với chủ đề “Xây dựng văn hóa giao thông trong thanh, thiếu niên” với mục tiêu “Tính mạng con người là trên hết”, huyện Thường Tín đã tập trung chú trọng đổi mới, nâng cao hiệu quả tuyên truyền bằng nhiều hình thức. Theo đó, tăng cường tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng; tuyên truyền trực quan, lưu động, tuyên truyền ở các hội nghị tại thôn, khu phố và những buổi sinh hoạt ngoại khóa tại trường học trên địa bàn. Nhờ đó đã giúp người dân, học sinh thay đổi nhận thức một cách tích cực khi tham gia giao thông.
Đi đôi với tuyên truyền, các xã, thị trấn còn chỉ đạo lực lượng Công an xã phối hợp với Công an huyện và Đội Thanh tra GTVT, thanh niên tình nguyện ra quân giải tỏa hành lang vỉa hè, lòng lề đường; sắp xếp vị trí họp chợ, dừng đỗ xe, đảm bảo đường thông hè thoáng. Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự - Cơ động (Công an huyện) và Đội Thanh tra GTVT được coi là lực lượng nòng cốt tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm về trật tự ATGT. Kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm có nguy cơ gây TNGT, các hành vi vi phạm của xe chở khách, xe ô tô chở quá khổ, quá tải trọng; xử lý các hành vi sử dụng xe tự chế, các phương tiện hết hạn sử dụng… Nhờ vậy, năm 2017 trên địa bàn chỉ xảy ra 62 vụ TNGT (năm 2016 xảy ra 73 vụ,  khiến 50 người chết, 63 người bị thương), TNGT đường sắt xảy ra 10 vụ làm 9 người chết (năm 2016 xảy ra 13 vụ, làm chết 17 người); trường hợp tham gia giao thông vi phạm ở các lỗi đã thuyên giảm.
Phấn khởi nói về kết quả đạt được, Đội trưởng Đội Thanh tra GTVT huyện Thường Tín Ngô Quốc Cường cho biết, mặc dù cán bộ của Đội mỏng nhưng phải tuần tra, kiểm soát gần 50km đường tỉnh lộ, quốc lộ và 40km đường huyện lộ, đường đê. Nhưng, với sự quyết tâm của toàn thể cán bộ trong Đội, đồng thời phối hợp tốt với Công an huyện cùng các địa phương nên đã đẩy lùi được 3 tiêu chí về TNGT. Từ kết quả kiểm tra, xử lý vi phạm giao thông trên địa bàn huyện cho thấy, tình hình ATGT đã ổn định, các hành vi vi phạm của người tham gia giao thông đã giảm rõ rệt.
Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ - Phó trưởng Công an huyện Thường Tín chia sẻ, thời gian tới, Công an huyện sẽ tiếp tục phối hợp cùng các cơ quan chức năng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về trật tự ATGT. “Đặc biệt, kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm về an toàn kỹ thuật phương tiện, vi phạm tải trọng, chạy quá tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy... nhằm kiềm chế, giảm thiểu TNGT trên cả 3 tiêu chí so với năm 2017” - Thượng tá Nguyễn Xuân Thọ nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần