Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Thường Tín nâng mức hài lòng của người dân

Kinhtedothi - Để nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, UBND huyện Thường Tín quyết liệt chỉ đạo 29 xã, thị trấn xây dựng quy trình tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Nhờ đó, những năm gần đây, chỉ số cải cách hành chính (CCHC) của huyện được nâng lên.
Người dân đến giao dịch tại bộ phận một cửa của huyện Thường Tín.
Gắn kết trách nhiệm
Trưởng phòng Nội vụ huyện Thường Tín Lê Mạnh Cường cho biết, UBND huyện xây dựng được hình ảnh chính quyền thân thiện phục vụ qua việc áp dụng trả kết quả tại nhà một số TTHC lĩnh vực Hộ tịch, như: Thủ tục đăng ký kết hôn được lãnh đạo xã trao giấy đăng ký kết hôn kèm theo Thiệp chúc mừng; trả kết quả đăng ký khai sinh tại nhà kèm theo Thư chúc mừng; trả kết quả khai tử kèm theo Điện chia buồn.

Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện quyết liệt chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn không tiếp nhận hồ sơ tại cơ quan mình mà trực tiếp tiếp nhận tại bộ phận một cửa đảm bảo theo đúng quy định. Những việc làm trên giúp thuận lợi cho người dân đến liên hệ giải quyết công việc với cơ quan hành chính của huyện, xã, góp phần nâng mức hài lòng của người dân.

Theo Chánh Văn phòng UBND huyện Thường Tín Nguyễn Văn Tản, để khắc phục tồn tại trong giải quyết TTHC cho cá nhân, DN, ngay từ đầu năm 2020, UBND huyện xây dựng kế hoạch, triển khai đồng bộ giải pháp nâng cao chất lượng giải quyết TTHC ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại một cửa liên thông cấp huyện, xã. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền CCHC, tổ chức tập huấn, phổ biến quy định mới trong thực hiện cơ chế một cửa, kỹ năng giao tiếp thực hiện nhiệm vụ tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

UBND huyện còn chỉ đạo bộ phận một cửa huyện, xã thực hiện trả kết quả TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích. Tiến hành khảo sát, đánh giá sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước thuộc huyện trong lĩnh vực: Tư pháp, TN&MT, LĐTB&XH… Kết quả cuối năm 2020 cho thấy, trên 95% tỷ lệ người dân hài lòng đối với dịch vụ công thuộc các lĩnh vực trên.

Ứng dụng công nghệ

Bên cạnh đó, huyện Thường Tín còn chỉ đạo gắn việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC với hoạt động kiểm soát TTHC, đảm bảo công khai, minh bạch. UBND các xã tổ chức cập nhật, rà soát, niêm yết công khai TTHC, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trực tuyến. Thời gian qua, TTHC từ cấp huyện đến xã được xây dựng quy trình nội bộ tiếp nhận và giải quyết, rút ngắn thời gian giải quyết TTHC phục vụ người dân. Nhờ đó đến nay, toàn huyện đã thực hiện được 196 TTHC mức độ 3, mức độ 4 (trong đó cấp huyện 125 TTHC, cấp xã 71 TTHC).

Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy khẳng định, công tác CCHC luôn được huyện quan tâm, triển khai các giải pháp, xây dựng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ. Các thủ tục từ huyện đến cơ quan, các xã được rà soát, từng bước đáp ứng nhiệm vụ. “Năm 2021, huyện sẽ tăng cường đẩy mạnh CCHC thuộc lĩnh vực, phạm vi quản lý một cách sáng tạo, hiệu quả. Đồng thời theo dõi, đánh giá và tăng cường khảo sát sự hài lòng của người dân, DN. Cùng với đó, tiếp tục hiện đại hoá nền hành chính, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, CCHC theo hướng đột xuất” - ông Kiều Xuân Huy nhấn mạnh.
Huyện Thường Tín đã cải tạo bộ phận một cửa của huyện đạt tiêu chuẩn bộ phận một cửa hiện đại với máy xếp hàng tự động, màn hình tra cứu giải quyết TTHC, máy scan, bảng Led hiển thị trạng thái hồ sơ, hệ thống camera giám sát kết nối với 29 xã, thị trấn.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

Xã Phượng Dực bước đầu triển khai mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”

19 Sep, 07:36 AM

Kinhtedothi - Những ngày này, tại Điểm phục vụ hành chính công, UBND xã Phượng Dực bắt đầu triển khai thí điểm mô hình “Ngày thứ năm không hẹn, không viết”. Đây được đánh giá là bước thử nghiệm mới trong cải cách thủ tục hành chính, hướng tới mục tiêu “lấy người dân, tổ chức làm trung tâm phục vụ”.

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

Chuyện chưa kể trong chiến dịch “Bình dân học vụ số” tại phường Tây Hồ

18 Sep, 04:20 PM

Kinhtedothi - Phường Tây Hồ là một trong số ít các phường, xã vinh dự được TP Hà Nội gửi Thư Cảm ơn vì đã có những thành tích xuất sắc trong Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”. Song, ít ai biết rằng, đằng sau ánh hào quang đó là sự hy sinh, cống hiến thầm lặng… của không ít cán bộ, công nhân viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân trên địa bàn.

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

Phường Vĩnh Tuy hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính: đưa chính quyền ngày càng gần dân

18 Sep, 06:21 AM

Kinhtedothi-Với phương châm bảo đảm mọi người dân được tiếp cận dịch vụ hành chính công một cách thuận lợi, công bằng, nhân văn và nâng cao chất lượng phục vụ, tăng cường trách nhiệm công vụ, uy tín của chính quyền cơ sở, từ khi thành lập đi vào hoạt động theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đến nay, phường Vĩnh Tuy tiếp tục phát huy cao hiệu quả mô hình hỗ trợ người yếu thế giải quyết thủ tục hành chính (TTHC).

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

Hà Nội cải thiện và nâng cao Bộ chỉ số FTA Index năm 2025

16 Sep, 05:25 PM

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã ký ban hành Kế hoạch số 251/KH-UBND về cải thiện, nâng cao Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của thành phố Hà Nội năm 2025.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ