Thường Tín phấn đấu có 5 xã nông thôn mới năm 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 13/3, Tổ công tác Ban Chỉ đạo Chương trình 02-CTr/TU của Thành ủy về phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới (NTM), từng bước nâng cao đời sống nông dân đã kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình tại huyện Thường Tín.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo Chương trình 02 huyện Thường Tín, tính đến tháng 3/2015, huyện đã tập trung chỉ đạo các ngành và xã rà soát các tiêu chí xây dựng NTM, các hạng mục công trình dự án ưu tiên đầu tư cho các xã phấn đấu đạt chuẩn năm 2015 và 2016. Huyện đã phân bổ ngân sách hỗ trợ 50 tỷ đồng đầu tư xây dựng 6 trường học cho 5 xã phấn đấu đạt chuẩn NTM năm 2015 và tiếp tục đầu tư hỗ trợ 500 triệu đồng/nhà văn hóa thôn đối với xã Thống Nhất, Minh Cường, Vân Tảo, Khánh Hà để phấn đấu đạt tiêu chí cơ sở vật chất văn hóa.

 
Kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình 02 tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín.
Tổ công tác kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình 02 tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín.
Về dồn điền đổi thửa, đến nay toàn huyện đã dồn được 4.391ha, đạt 102% kế hoạch TP giao. Sau dồn điền đổi thửa đã hình thành các vùng sản xuất chuyên canh như lúa hàng hóa tại các xã Thắng Lợi, Nghiêm Xuyên; rau an toàn Thư Phú, Hà Hồi, Tân Minh; cây ăn quả tại Chương Dương, Tự Nhiên… Tuy nhiên trong quá trình thực hiện vẫn còn khó khăn, vướng mắc tại đội 6 thôn Thụy Ứng, xã Hòa Bình và thôn Gia Phúc, xã Nguyễn Trãi.

Tại buổi kiểm tra, đại diện các sở, ngành trong Ban Chỉ đạo Chương trình 02 TP đã giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của các xã cũng như huyện Thường Tín liên quan tới xây dựng NTM. Ông Lê Thiết Cương – Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn, Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Chương trình 02 TP đề nghị các xã tiếp tục thực hiện dứt điểm dồn điền đổi thửa, xử lý ngay các điểm còn tồn tại và đẩy mạnh phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập cho người dân. Đồng thời rà soát, điều chỉnh lại quy hoạch, xây dựng kế hoạch vốn, tập trung chỉ đạo, lãnh đạo trong thực hiện, phấn đấu hoàn thành mục tiêu có thêm 5 xã đạt chuẩn NTM trong năm 2015.

Trong buổi sáng, đoàn đã kiểm tra thực tế tiến độ thực hiện Chương trình 02 tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín. Trong buổi chiều, Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra tại huyện Phú Xuyên.