Thường Tín phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động 2018

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 11/5, huyện Thường tổ chức lễ phát động Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động và Phòng chống cháy nổ năm 2018, với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”.

Quang cảnh lễ phát động
Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ năm 2018 được huyện Thường Tín tổ chức từ ngày 1/5/2018 đến hết ngày 31/5/2018 với chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp”. Trong khuôn khổ tháng hành động sẽ diễn ra nhiều hoạt động: Truyền thông về ATVSLĐ - Phòng chống cháy nổ theo hướng đa dạng, dễ hiểu, phù hợp với từng đối tượng; tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn vệ sinh lao động - Phòng chống cháy nổ, kiểm tra việc thực hiện chế độ, chính sách với người lao động; tổ chức một số hoạt động chuyên đề về ATVSLĐ, hoạt động cộng đồng có sự tham gia của doanh nghiệp, người lao động; tổ chức các hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp cải thiện điều kiện lao động…
Qua đó, nhằm thông tin tuyên truyền sâu rộng về các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm của các các ngành, các DN, người lao động trong công tác cải thiện điều kiện làm việc, chăm lo sức khỏe, bảo đảm tính mạng của người lao động. Thúc đẩy các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh triển khai các chương trình hành động cụ thể để phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy, nổ, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc, góp phần hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, sự cố cháy nổ đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Nâng cao khả năng huy động các lực lượng trên địa bàn huyện khi có sự cố cháy, nổ, CNCH lớn, nghiêm trọng xảy ra.
 Các lực lượng tham gia tình huống chữa cháy giả định
Bên cạnh đó, nâng cao nhận thức vai trò của người đứng đầu cơ sở và lực lượng PCCC cơ sở đối với công tác phòng cháy chữa cháy. Kiểm tra việc thực hiện quy trình tổ chức chữa cháy, sử dụng thành thạo hệ thống PCCC tại chỗ của cơ sở; đảm bảo an toàn trong quá trình thực tập.
Cũng tại lễ phát động, huyện Thường Tín đã triển khai tình huống diễn tập giả định xảy ra sự cố kỹ thuật điện khu vực kho chứa hàng của Công ty CP công nghệ thực phẩm Vinh Anh gây cháy. Các chiến sĩ cảnh sách PCCC số 12 cùng với cán bộ nhân viên Công ty CP công nghệ thực phẩm Vinh Anh và Trung tâm y tế huyện đã thực hành diễn tập cứu người, cứu tài sản, đồng thời cấp cứu người bị thương và xử lý hậu quả sau cháy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần