Thường Tín tiến hành phong tỏa ngõ nơi bệnh nhân 266 sinh sống

Công Tâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm Covid-19 ở thôn Đông Cứu (bệnh nhân thứ 266), nữ, 36 tuổi, UBND huyện Thường Tín và UBND xã Dũng Tiến đã tiến hành phong tỏa, cách ly tuyệt đối ngõ có 12 hộ dân nơi bệnh nhân sinh sống và thôn Đông Cứu để tiếp tục phun khử khuẩn.

Theo ghi nhận của phóng viên Kinh tế & Đô thị sáng 15/4 tại thôn Đông Cứu về công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm nhu yếu phẩm cho các hộ dân bị cách ly và bố trí chốt trực trên địa bàn xã. Tại tuyến đường giao thông đi qua xã với 2,5km đã được chính quyền địa phương cùng cơ quan chức năng lập 7 chốt kiểm soát dịch, ứng trực 24/24 giờ. Đồng thời, cách ly tuyệt đối ngõ có 52 nhân khẩu của 12 hộ dân nơi bệnh nhân H. sinh sống và cách ly toàn bộ 572 hộ dân với 1.896 nhân khẩu của thôn.
Cùng với đó, 4 chốt kiểm soát dịch tại 3 thôn khác của xã và đường giao thông tiếp giáp các xã liền kề cũng đã được lập để kiểm soát việc đi lại của người dân. Tuyệt đối các hộ dân trong thôn và xã không mấy ai ra khỏi nhà khi bắt đầu thực hiện “mệnh lệnh thép” từ chiều ngày 14/4. Một số dự án xây dựng của xã đã dừng mọi hoạt động.
Tuy nhiên, dọc hai bên đường thôn Đông Cứu và thôn Ba Lăng vẫn còn một số hộ lén lút mở cửa bán hàng, hoàn thiện công trình xây dựng, như vậy chưa chấp hành tốt việc giãn cách xã hội.
Trung úy Nguyễn Ngọc Tân - cán bộ Công an xã Dũng Tiến trực chốt tại khu vực đầu ngõ nhà bệnh nhân mắc Covid-19 bộc bạch: “Hiện chốt được bố trí 10 cán bộ với đủ các đơn vị chức năng trực luân phiên trực 3 ca/ngày. Các vị trí chốt trực khác tuy quân số ít hơn, nhưng cũng căng thẳng bởi phải kiểm soát không cho người lạ vào trong xã”.
Theo Chủ tịch UBND xã Dũng Tiến Đặng Văn Thắng, cứ nửa tiếng một lần, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã lại thông báo, đề nghị Nhân dân thôn Đông Cứu và người dân 3 thôn còn lại khẩn trương khai báo y tế đối với các trường hợp đã từng tiếp xúc với bệnh nhân theo đúng tinh thần chỉ đạo. Đồng thời, chính quyền địa phương giao cho tổ công tác của thôn chuẩn bị mua nhu yếu phẩm thiết yếu phục vụ 12 hộ dân bị cách ly, 70 cán bộ tham gia ứng trực tại các chốt trên địa bàn.
Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Kiều Xuân Huy khẳng định, ngay sau khi biết kết quả bệnh nhân thứ 266 nhiễm Covid-19, UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn triển khai biện pháp nghiệp vụ lập 11 chốt với 3 vòng kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 ở những vị trí trọng yếu, đặc biệt tập trung vào ngõ và thôn nơi bệnh nhân sinh sống.
Ngay trong chiều 14/4 và những ngày sau đó tiếp tục phun khử khuẩn toàn bộ ngõ và thôn Đông Cứu. Sau 2 ngày rà soát, xác minh, cùng với sự tự giác khai báo y tế của người dân, đến nay đã xác định được tại xã Dũng Tiến có 39 trường hợp F1, 82 trường hợp F2 và 61 trường hợp F3. Hiện, các đơn vị đang tiếp tục xác định các trường hợp F1, F2, F3 còn lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần