Thưởng Trà Quán, một góc nhỏ yên bình giữa lòng Hà Nội

Quỳnh Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Xoay quanh cuộc sống ồn ào, náo nhiệt với bao lo toan cơm áo gạo tiền của cuộc sống. Nhưng trong mỗi người chúng ta ai cũng muốn có những phút giây bình yên để lặng nhìn cuộc sống. Thưởng Trà Quán tại phố Tông Đản sẽ mang đến cho mỗi người không gian tĩnh lặng.

 Nằm lặng yên trên tầng ba của khu tập thể cũ số 2 Tông Đản, Thưởng Trà Quán mang lại cho các vị khách một không gian tĩnh lặng. 
 
Khác xa với sự nhộn nhịp, hối hả, tất bật nơi phố sá đông người, phố Tông Đản, quận Hoàn Kiếm vốn bình yên hơn các khu vực khác của Thủ đô Hà Nội. Sau những ngày làm việc mệt nhọc, vất vả, ngồi trong Thưởng Trà Quán trên phố Tôn Đản, nhâm nhi chén trà cùng bạn hữu tâm giao, ngắm sự bình yên một góc phố thì mọi sự lo âu sẽ vơi đi, cho ta thêm động lực bước lên phía trước.

 Các chất liệu trong quán đều gần gũi với thiên nhiên nên cho ta cảm giác mát mẻ ở mùa hà vè ấm áp trong mùa đông.
 
Ngày hè oi nồng, không gian quán làm bằng các chất liệu từ thiên nhiên, như: Bàn ghế gỗ, ấm tích bằng sành sứ nâu trầm cho ta cảm giác mát mẻ, bình yên. Những ngày mưa gió, hay mùa đông đang ở ngoài trời lạnh, bước chân vào quán cho ta một cảm giác ấm áp lạ thường. Không gian thoáng đãng, mùi trà thơm dìu dịu đượm vào trong không khí, lan toả khắp cả gian phòng.

 Nếu không có bạn tâm giao mỗi người có thể chiêm nghiệm cuộc sống theo cách của mình.
 
Thưởng Trà Quán không quá đông khách như những nơi ta thường thấy. Phần lớn khách đến đây nhâm nhi tách trà và trò chuyện tâm giao cùng bạn bè, người thân. Dù không gian quán không lớn, nhưng cách bày trí ở đây đều cho mỗi người cảm nhận có không gian riêng.

Bạn có thể đến đây nhâm nhi thưởng trà, đắm mình vào không gian quán. Nếu không có bạn hữu tâm giao thì nơi đây có các loại sách, truyện để bạn có thể đọc, suy ngẫm, xua đi những mệt nhọc, lo toan thường nhật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần