Thường trực Ban Bí thư: Sẽ giám sát đến cùng vấn đề người dân quan tâm

Theo TTXVN/Vietnam+
Chia sẻ Zalo

Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri, ngày 26/11, ông Trần Quốc Vượng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã cùng các đại biểu thuộc Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tiếp xúc với cử tri các xã: Nghĩa Tâm, Minh An, Bình Thuận, Thượng Bằng La thuộc huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. (Ảnh: Phương Hoa/TTXVN)
Sau khi nghe các đại biểu Quốc hội báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV, cử tri huyện Văn Chấn nêu nhiều ý kiến như mong muốn Nhà nước tiếp tục quan tâm đầu tư nâng cấp, bảo tồn Di tích lịch sử quốc gia Đèo Lũng Lô; đầu tư kinh phí xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn để xã Thượng Bằng La đạt chuẩn xã nông thôn kiểu mẫu theo đúng lộ trình.
Cử tri cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương xem xét điều chỉnh trợ cấp ưu đãi nhằm nâng cao mức sống cho người có công; Nhà nước sớm đầu tư xây dựng cầu cứng vào 3 thôn Rẹ 1, Rẹ 2 và Khe Bon (xã Bình Thuận) phục vụ hơn 300 hộ dân của 3 thôn; đề nghị các cấp, các ngành nâng cấp hệ thống và kéo điện vào thôn Quăn 2, Đồng Hòa (xã Bình Thuận) để đáp ứng nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt và sản xuất của nhân dân. Chính phủ xem xét có quy định cụ thể về việc DN hỗ trợ chi phí đầu tư nâng cấp, duy tu, xây dựng hạ tầng và xây dựng công trình phúc lợi cho địa phương nơi có khoáng sản được khai thác ...
Cử tri huyện Văn Chấn cũng đề nghị Nhà nước quan tâm đầu tư, nâng cấp mở rộng tuyến tỉnh lộ 173 từ xã Nghĩa Tâm (huyện Văn Chấn) đến ngã ba xã Vân Hội (huyện Trấn Yên) đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội các xã vùng ngoài của huyện Văn Chấn. Cử tri cũng mong muốn các đại biểu Quốc hội quan tâm đề xuất các bộ, ngành Trung ương giới thiệu, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chế biến nông lâm sản, đặc biệt là chế biến các sản phẩm cam, quýt, chè…, góp phần nâng cao thu nhập và đời sống cho nhân dân.
Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cảm ơn và ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Văn Chấn. Ông cũng thông tin tới cử tri về những đổi mới của Quốc hội tại kỳ họp vừa qua, nhất là đổi mới trong hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn đã thể hiện thái độ, trách nhiệm của Quốc hội, từng Đại biểu Quốc hội trong việc giám sát đến cùng những vấn đề quan trọng của đất nước, những vấn đề cử tri và nhân dân quan tâm.
Khẳng định với cử tri về vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và quá trình phát triển mạnh mẽ của đất nước trong thời gian qua; quyết tâm cao của Đảng và Nhà nước trong công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, nhiều vụ án lớn về kinh tế đưa ra xét xử được nhân dân đồng tình ủng hộ, tạo niềm tin trong cán bộ đảng viên và nhân dân, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, ông Trần Quốc Vượng đề nghị các cán bộ, đảng viên, đội ngũ cán bộ cấp xã nêu cao tinh thần gương mẫu trước nhân dân, hăng hái đi đầu trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương.
Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng cũng đề nghị tỉnh Yên Bái và huyện Văn Chấn tiếp tục quan tâm chăm lo, hỗ trợ nhân dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân.
Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã trả lời nhiều các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Về các kiến nghị liên quan đến lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng, làm đường giao thông nông thôn, nâng cấp hệ thống điện nông thôn, ông Đỗ Đức Duy - Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết tỉnh đã và đang tập trung huy động, lồng ghép các nguồn lực cho đầu tư phát triển, trong đó đặc biệt quan tâm đến phát triển cơ sở hạ tầng giao thông.
Trả lời các kiến nghị của cử tri liên quan đến thực hiện tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới, ông Đỗ Đức Duy khẳng định tỉnh luôn quan tâm đến việc cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới; tiến hành quy hoạch các vùng sản xuất tập trung; ban hành các đề án, chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, hỗ trợ phát triển sản phẩm theo chuối giá trị; đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế hợp tác xã và tổ hợp tác, thu hút doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực sản xuất nông nghiệp.
Về việc khai thác tài nguyên khoáng sản làm ảnh hưởng đến môi trường, Yên Bái đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm, yêu cầu các doanh nghiệp chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường trong khai thác khoáng sản.
Liên quan đến các kiến nghị của cử tri về thực hiện chế độ chính sách đối với hộ nghèo, gia đình chính sách và người có công, chế độ bảo hiểm y tế đối với công an xã, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Đỗ Đức Duy tiếp thu và mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh nghiên cứu và xem xét các ý kiến, đề nghị các bộ, ngành Trung ương trả lời và giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần