Thường trực Chính phủ đồng ý đề nghị cấp phép bay cho Bamboo Airways

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways.

Kết luận nêu rõ: Hiến pháp năm 2013 đã hiến định "Nhà nước Cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Việt Nam là nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của Nhân dân, do Nhân dân, vì Nhân dân". Chính sách pháp luật đã quy định các doanh nghiệp được quyền kinh doanh các ngành nghề mà pháp luật không cấm, trên nguyên tắc tuân thủ luật pháp. Hệ thống doanh nghiệp tạo ra việc làm cho người lao động, đóng góp cho tăng trưởng của đất nước. Chính phủ khuyến khích và tạo điều kiện cho người dân, doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, trên tinh thần cạnh tranh đúng pháp luật, bình đẳng, cùng có lợi, an toàn hàng không.
 Hãng hàng không Bamboo Airways (Ảnh minh họa)
Dự án vận tải hàng không Tre Việt tại Cảng hàng không Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định đã được Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng phê duyệt chủ trương đầu tư. Theo quy định của Luật hàng không dân dụng, Luật đầu tư và Nghị định của Chính phủ, vận chuyển hàng không là lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp được cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không khi đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định.
Đến nay, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức thẩm định hồ sơ cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không của Công ty TNHH hàng không Tre Việt. Các Bộ: Quốc phòng, Công an, Tài chính,... đều thống nhất chủ trương. Sau khi có ý kiến của Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ đã họp với các Ngành liên quan và có văn bản tổng hợp thành Báo cáo Thường trực Chính phủ, đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không đối với Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.
Thường trực Chính phủ đã thống nhất; giao Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng xem xét, ký văn bản chấp thuận đề nghị của Bộ Giao thông vận tải về việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH hàng không Tre Việt. Giao Bộ Giao thông vận tải chịu trách nhiệm bảo đảm các hãng hàng không đáp ứng các yêu cầu của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO), đặc biệt là vấn đề an toàn hàng không. Công ty TNHH hàng không Tre Việt chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn bay, chịu trách nhiệm về hiệu quả của Dự án.
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải thường xuyên kiểm tra, giám sát theo quy định việc duy trì điều kiện hoạt động của Công ty TNHH hàng không Tre Việt nói riêng và các hãng hàng không nói chung, bảo đảm an ninh, an toàn.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Giao thông vận tải đã chính thức cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt - đơn vị sở hữu hãng hàng không Bamboo Airways, thành viên của Tập đoàn FLC.
Giấy phép do Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ ký, cho phép Bamboo Airways vận chuyển hành khách, hàng hóa, hành lí, bưu gửi; trong phạm vi quốc tế và nội địa.
Được biết, Bamboo Airway là hãng hàng không "lai" giữa hàng không truyền thống và hàng không giá rẻ, đáp ứng được nhiều loại nhu cầu khác nhau của mọi phân khúc khách hàng.
Hãng sẽ tập trung tuyến bay quốc tế nối các vùng lãnh thổ Đông Bắc Á quan trọng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Thái Lan, Hong Kong, Đài Loan… đến các điểm du lịch tại Việt Nam như Quy Nhơn, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Nha Trang… Trong dài hạn sẽ mở rộng tuyến tới Mỹ và châu Âu.
Bên cạnh đó là các đường bay trong nước, kết nối các điểm du lịch như đường bay Thanh Hóa-Quy Nhơn, Thanh Hóa- Phú Quốc, Thanh Hóa-Nha Trang…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần