Thường trực HĐND TP giao ban công tác quý I hoạt động HĐND các cấp

Vũ Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/3, Thường trực HĐND TP đã giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ quý II/2018 của HĐND các cấp TP Hà Nội. Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc chủ trì hội nghị. Cùng dự có Thường trực HĐND TP, các Ban HĐND TP, ĐB HĐND TP, lãnh đạo HĐND các quận, huyện, thị xã…

Cùng với sơ kết hoạt động quý I, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của quý II, tại hội nghị HĐND TP đã đánh giá công tác HĐND các cấp từ đầu nhiệm kỳ đến nay, chuẩn bị cho sơ kết giữa nhiệm kỳ 2016 - 2021. Chuẩn bị cho việc tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 15/2008/QH12 ngày 29/5/2008 của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính TP Hà Nội (1/8/2008 đến 1/8/2018).
Toàn cảnh hội nghị.
Giám sát, khảo sát trọng điểm

Trong quý I/2018, thực hiện chủ đề “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”, HĐND các cấp TP Hà Nội, HĐND TP đã lãnh đạo, chỉ đạo được triển khai quyết liệt, toàn diện; trong đó việc chỉ đạo, triển khai Chương trình công tác năm 2018 của Thường trực, các Ban và Văn phòng HĐND TP đảm bảo “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm và rõ hiệu quả” với 252 đầu việc.

Thường trực HĐND TP đã tổ chức Phiên giải trình về thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc TP Hà Nội; Quy tắc ứng xử nơi công cộng và công tác tổ chức, quản lý lễ hội trên địa bàn đạt hiệu quả cao. Các hoạt động giám sát, khảo sát được thực hiện tích cực, trọng điểm gắn liền với nhiều hoạt động trước, trong và sau Tết Nguyên đán, về việc thực hiện các nhiệm vụ đầu năm của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn, đảm bảo thiết thực, ý nghĩa.

Việc phối hợp, điều hòa, hướng dẫn hoạt động với các cơ quan có liên quan được duy trì kịp thời, chặt chẽ, rõ trách nhiệm, sáng tạo, chất lượng, hiệu quả cao. Đồng thời triển khai, tham gia các hoạt động chung của TP một cách tích cực, đúng vai trò.

HĐND các quận, huyện, thị xã, các xã, phường, thị trấn tiếp tục duy trì hoạt động đúng quy định, hiệu quả, chất lượng. Tập trung vào chỉ đạo, triển khai các hoạt động về nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn và các nội dung quan trọng khác. Hoạt động giám sát, khảo sát được chú trọng; hầu hết các địa phương cũng đã tổ chức hội nghị giao ban chuyên đề HĐND và triển khai các nội dung công tác trong năm, trao đổi các kinh nghiệm hoạt động dân cử trên địa bàn; một số HĐND các địa phương đã tổ chức kỳ họp bất thường tập trung vào công tác nhân sự…
 Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà phát biểu
Mở rộng kênh đối thoại, trao đổi

Thường trực HĐND TP xác định, quý II sẽ là thời điểm đặc biệt quan trọng, diễn ra nhiều hoạt động trọng tâm, có ý nghĩa quan trọng đối với TP và hoạt động của HĐND các cấp TP Hà Nội. Do đó, HĐND TP và các cấp sẽ thực hiện tốt hoạt động phối hợp với các cơ quan, đơn vị để thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của HĐND, các chương trình công tác lớn, nhiệm vụ trọng tâm của TP và từng địa phương, phấn đấu hoàn thành cao nhất chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng. Tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND; Tích cực chủ động chuẩn bị sớm các nội dung tổ chức kỳ họp thường lệ giữa năm của HĐND các cấp.

Cùng với đó, triển khai đoàn giám sát của HĐND TP về tình hình quản lý các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai. Tổ chức tốt các cuộc tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp của đại biểu HĐND, tăng cường các cuộc tiếp xúc cử tri chuyên đề. Tổng hợp đầy đủ ý kiến đóng góp, kiến nghị của cử tri; đôn đốc cơ quan có thẩm quyền giải quyết nhanh, đúng quy định và thông báo kết quả tới cử tri, Nhân dân. Tiếp tục triển khai có hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của Thường trực, các đại biểu HĐND theo đúng quy chế; duy trì nề nếp việc tiếp công dân và theo dõi, đôn đốc kết quả giải quyết theo quy định.

Tiếp tục duy trì tổ chức các hội nghị giao ban chuyên đề của HĐND các cấp về trao đổi kỹ năng, tình hình hoạt động góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của cơ quan và đại biểu dân cử. Triển khai hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND. Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động của HĐND TP; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về hoạt động của HĐND các cấp trên các phương tiện thông tin đại chúng; mở rộng các kênh tiếp nhận, đối thoại, trao đổi, giám sát giữa HĐND với cử tri và các cơ quan, đơn vị...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần