Thường trực Thành ủy Hà Nội: Tăng cường các biện pháp để tiếp tục phòng, chống dịch nCoV

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường trực Thành ủy Hà Nội vừa có Thông báo số 2469-TB/TU kết luận về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra tại TP Hà Nội.

 Học sinh trường THCS Việt Nam - Angieri thực hiện rửa tay sát khuẩn. (Ảnh: Hồng Thái)
Theo đó, ngày 3/2, Thường trực Thành ủy nghe Ban cán sự Đảng UBND TP báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại TP Hà Nội. Sau khi nghe Ban cán sự đảng UBND TP báo cáo và các ý kiến phát biểu tại hội nghi, Thường trực Thành ủy kết luận: Thời gian qua, các cấp, ngành TP đã nghiêm túc, khẩn trương tích cực, chủ động trong công tác phòng ngừa dịch bệnh. Trước diễn biến phức tạp của tình hình và để chủ động phòng, chống bệnh, Thường trục Thành ủy yêu cầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể Nhân dân các cấp từ TP đến cơ sở không được chủ quan; cần quán triệt và tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện một số nhiệm vụ: Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn, công điện, Chỉ thị của T.Ư, TP về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.
Bên cạnh đó, đẩy mạnh và làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền; công khai thông tin đẩy đủ, chính xác, kịp thời cho Nhân dân về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra để nâng cao nhận thức và chủ động phòng, chống dịch bệnh cho Nhân dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của gia đình mình cũng như cộng đồng. Chỉ đạo các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các vi phạm về thông tin phòng chống dịch bệnh.
Thường trực Thành ủy cũng giao Ban cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch, phương án phòng, chống dịch theo từng cấp độ lây lan; thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của các cơ quan chuyên môn; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ, nhân lực cho việc dự phòng, cách ly, điều trị phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Ngoài ra, rà soát kỹ để kịp thời phát hiện các trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona để có biện pháp cách ly. Tiếp tục thực hiện tổng vệ sinh, khử trùng khu vực nhà ga, bến tàu, trường học, bệnh viện, công sở, nơi công cộng để phòng ngừa dịch bệnh. Chỉ đạo Sở Y tế biên tập tài liệu và phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy, các cơ quan báo chí tuyên truyền và mời các chuyên gia hướng dẫn phương pháp phòng, chống dịch bệnh cho Nhân dân trên các phương tiện thông tin đại chúng của TP. Chỉ đạo Sở GD&ĐT cho học sinh các cấp tạm nghỉ học đến khi có chỉ đạo mới của T.Ư và TP. Chỉ đạo Công an TP phối hợp với Sở Du lịch và các đơn vị liên quan tiếp tục giám sát, quản lý chặt chẽ  các hành khách nhập cảnh, nhất là các trường hợp đi từ vùng dịch hoặc nghi ngở mắc dịch bệnh thực hiện cách ly 14 ngày theo quy định.
Đặc biệt, tổ chức giao ban hàng ngày, nắm tình hình, chỉ đạo triển khai thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP và báo cáo Thường vụ Thành ửy. Giao Ban Tuyên giáo Thành uỷ tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh; theo dõi, báo cáo kết quả thực hiện với Thường trực Thành ủy.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần