Thường trực Thành ủy Hà Nội tuyên dương huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội xuất sắc tại SEA Games 29

Hải Dương - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay 7/9, Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ TP đã tổ chức gặp mặt, tuyên dương các huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 29.

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc đã đến dự.
 Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải tuyên dương ngành Thể thao Thủ đô.
Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh: Trong những ngày qua, nhân dân Thủ đô, cả nước xúc động, phấn khởi và tự hào đón nhận những tin vui liên tiếp từ các cuộc thi, các đấu trường tại SEA Games 29. Với những kết quả đạt được thật là ấn tượng, Đoàn thể thao Việt Nam đã xếp thứ 3 toàn Đoàn và giành vị trí quán quân ở nhiều môn thi.Có được thành tích cao đó là sự đóng góp tích cực của các vận động viên Hà Nội.
Bằng bản lĩnh, trí tuệ và nghị lực, phát huy tinh thần thể thao “Đoàn kết - Trung thực – Cao thượng”, các vận động viện Hà Nội đã giành được 50/168 tổng số huy chương của Đoàn thể thao Việt Nam (bằng 30%). Trong khi số lượng vận động viên Hà Nội chỉ bằng 22,7% tổng số vận động viên toàn Đoàn. Điều đó, một lần nữa, tiếp tục khẳng định vị trí đứng thể thao thành tích cao của Thủ đô Hà Nội.
 Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng tặng Bằng khen cho các vận động viên có thành tích xuất sắc tại Sea Game 29.  
Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là những phần thưởng cao quý, xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng và quyết tâm không ngừng của các huấn luyện viên, vận động viên Thủ đô trong suốt cả quá trình luyện tập và thi đấu. Đồng thời, là kết quả từ sự ủng hộ, giúp đỡ, tạo điều kiện của gia đình các vận động viên; sự quan tâm chăm lo đầu tư của TP cho sự nghiệp phát triển của Thể thao Thủ đô, nhất là trong việc ban hành các cơ chế, chính sách động viên và tạo điều kiện cho các vận động viên, huấn luyện viện yên tâm gắn bó, cống hiến, như: quy định rõ mức khen thưởng với các huấn luyện viện, vận động viên đạt thành tích cao; cử đi tập huấn ở nước ngoài; tổ chức các đoàn tham dự thi đấu tại các giải quốc tế uy tín…
 Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung tặng Bằng khen cho các vận động viên đạt huy chương vàng tại Sea Game 29. 
Thành tích các vận động viên, các huấn luyện viên Thủ đô đạt được trong kỳ SEA Games 29 đã không chỉ đem lại vinh quang cho nền thể thao Thủ đô, cả nước, mà đã để lại những hình ảnh ấn tượng tốt đẹp về con người và đất nước Việt Nam trong lòng bạn bè, Nhân dân thế giới; là nguồn cổ vũ, động viên to lớn cho phong trào thể dục, thể thao nói chung, cho thể thao thành tích cao nói riêng.

Thay mặt lãnh đạo TP, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải ghi nhận, biểu dương và chúc mừng những thành tích các vận động động viên, huấn luyện viên đã đạt được trong kỳ SEA Games 29; chúc mừng Ngành thể thao Thủ đô đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra trong kỳ SEA Games 29. Mong rằng các vận động viên, huấn luyện viên sẽ tiếp tục giành được nhiều kỷ lục, thành tích cao trong các mùa SEA Games 29, các kỳ thi đấu quốc gia, quốc tế.
 Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Bích Ngọc tặng Bằng khen của Thành phố cho các huấn luyện viên. 
Nhắc lại lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Mỗi một người dân yếu, tức là cả nước yếu, mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là cả nước mạnh khỏe”, Bí thư Thành ủy mong mỗi vận động viên, huấn luyện viên Thủ đô sẽ là những tấm gương, những nhân tố tích cực để khơi dậy và lan tỏa tinh thần thể dục, thể thao trong mỗi người dân của Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung. Bên cạnh đó, các cấp, các ngành và các tầng lớp nhân dân Thủ đô cần dành nhiều hơn nữa sự ủng hộ, quan tâm chăm lo và giúp đỡ cho hệ thống các trung tâm đào tạo, huấn luyện; cho các huấn luyện viên, vận động viên.

Nhân dịp này, thay mặt Thành ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải đã tặng ngành thể dục, thể thao Thủ đô bức trướng với nội dung: Tiến nhanh, tiến mạnh, toàn diện và bền vững.

Hà Nội thưởng gần 3,5 tỷ đồng cho các vận động viên, huấn luyện viên xuất sắc

Tham dự SEA Games 29, đoàn thể thao Việt Nam có 681 thành viên, trong đó Hà Nội 25 huấn luyện viên và 107 vận động viên tham gia tranh tài ở 22/28 môn thể thao. Mặc dù chỉ chiếm 22,7% vận động viên toàn Đoàn, nhưng Hà Nội đã đóng góp 50 huy chương các loại ( gồm 17 Huy chương Vàng, 15 Huy chương Bạc và 18 Huy chương Đồng).

Với thành tích xuất sắc ấy, cùng với phần thưởng chung, các vận động viên xuất sắc của Hà Nội còn được TP thưởng 55 triệu đồng cho Huy chương Vàng; 30 triệu đồng Huy chương Bạc; 25 triệu đồng Huy chương Đồng; mức thưởng các huấn luyện viên bằng 50% mức thưởng vận động viên; phá kỷ lục thưởng thêm 20 triệu đồng. Tổng tiền thưởng là 3,47 tỷ đồng và sẽ được chuyển ngay cho các huấn luyện viên và vận động viên. Ngoài ra với các vận động viên, huấn luyện viên đạt Huy chương Vàng còn được Chủ tịch UBND TP tặng Bằng khen thành tích đột xuất cùng mức thưởng vận động viên là 6 triệu đồng, huấn luyện viên là 3 triệu đồng. Như vậy, cùng với mức tiền thưởng quốc gia 45 triệu đồng, mỗi Huy chương Vàng của vận động viên Hà Nội sẽ được nhận trên 100 triệu đồng tiền thưởng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần