Thượng viện Mỹ thông qua gói trừng phạt mới với Triều Tiên

Lan Hương (Theo Reuters)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các Thượng nghị sĩ thuộc cả hai phe Dân chủ và Cộng hòa của Mỹ ngày 1/11 đã nhất trí về một gói trừng phạt mới đối với Triều Tiên

Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện Mỹ sẽ hành động vào tuần tới nhằm củng cố và gia tăng các lệnh trừng phạt hiện có, tăng cường sự giám sát của Quốc hội Mỹ đối với các lệnh trừng phạt Bình Nhưỡng.
 Thượng viện Mỹ thông qua gói trừng phạt mới với Triều Tiên.
Trước đó, ngày 30/10, hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, cho biết Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng thêm vệ tinh trong khuôn khổ chương trình vũ trụ của nước này, trong bối cảnh xuất hiện đồn đoán Bình Nhưỡng đang chuẩn bị tiến hành thêm các hành động khiêu khích.
Trong bối cảnh đó, hôm 31/10, các Thượng nghị sỹ Mỹ thuộc phe Dân chủ đã đệ trình dự luật mà họ cho rằng sẽ ngăn chặn Tổng thống Donald Trump tự ý ra lệnh tấn công hạt nhân nhằm vào Triều Tiên.
Biện pháp này sẽ ngăn chặn ông Trump hoặc bất kỳ Tổng thống Mỹ nào phát động một cuộc tấn công hoặc chi bất cứ khoản tiền nào cho một cuộc tấn công quân sự nhằm vào Triều Tiên mà không được sự chấp thuận của Quốc hội, trừ phi Triều Tiên tấn công Mỹ trước

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần