Thường xuyên uống bia khiến phụ nữ mắc bệnh vẩy nến

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Cuộc điều tra được tiến hành 2 năm một lần và kết thúc vào năm 2005. Kết quả điều tra phát hiện, trong số các đối tượng điều tra có 1.150 người mắc bệnh vẩy nến.

KTĐT - Cuộc điều tra được tiến hành 2 năm một lần và kết thúc vào năm 2005. Kết quả điều tra phát hiện, trong số các đối tượng điều tra có 1.150 người mắc bệnh vẩy nến.

Mùa hè nóng bức nhiều người thích uống bia để giải tỏa cơn khát. Nhưng một nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Mỹ phát hiện, nữ giới thường xuyên uống bia có xác suất mắc bệnh vẩy nến tăng 72%.

Bệnh vẩy nến là một loại bệnh ngoài da mãn tính. Do bệnh khó chữa trị vì thế nó được cho là vấn đề nan giải trong nghiên cứu lĩnh vực da liễu trên thế giới hiện nay.

Để đánh giá mối quan hệ giữa bệnh vẩy nến với các đồ uống khác nhau, các nhà khoa học đứng đầu là tiến sỹ Ablard Qureshi thuộc Học viên y khoa, Đại học Harvard (Mỹ) đã tiến hành điều tra đối với gần 83.000 y tá nữ.

Điều tra bắt đầu từ năm 1991, tuổi của các đối tượng điều tra lúc đó là từ 27 đến 44 tuổi. Các đối tượng tham gia một dự án “nghiên cứu sức khỏe y tá,” và được yêu cầu trả lời câu hỏi với nội dung về số lượng, chủng loại đồ uống mà họ sử dụng cũng như có mắc bệnh vẩy nến hay không.

Cuộc điều tra được tiến hành 2 năm một lần và kết thúc vào năm 2005. Kết quả điều tra phát hiện, trong số các đối tượng điều tra có 1.150 người mắc bệnh vẩy nến.

Sau đó các nhà khoa học tiếp tục tiến hành phân tích 1.069 trường hợp trong số những người mắc bệnh vẩy nến. Kết quả phát hiện, so với những phụ nữ không uống bia, những phụ nữ uống trung bình 2,3 lon bia/tuần, xác suất mắc bệnh vẩy nến tăng 72%. Những phụ nữ uống rượu vang đỏ, vang trắng và rượu mạnh không có mối quan hệ với việc mắc bệnh vẩy nến.

Nguyên nhân gây bệnh vẩy nến rất phức tạp, đa số học giả cho rằng, bệnh này có mối quan hệ với di truyền, truyền nhiễm, rối loạn trao đổi chất, rối loạn chức năng miễn dịch và mất căn bằng nội tiết.

Thống kê cho thấy, tỷ lệ người mắc bệnh vẩy nến chiếm từ 0,1% đến 3% dân số thế giới, tỷ lệ phát bệnh ở người da vàng là từ 0,1% đến 0,3%; ở người da trắng cao hơn người da vàng; và người da đen nằm giữa mức da vàng và da trắng./.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần