Thuỵ Điển đánh bại Thuỵ Sĩ giành vé đi tiếp

Nguyễn Trọng TH
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với pha lập công duy nhất của Forsberg, đội tuyển Thụy Điển đã đánh bại Thụy Sĩ để giành vé vào vòng tứ kết World Cup 2018.

Trận thứ 7 vòng 1/8 giữa ra giữa 2 bậc thầy của lối chơi phòng ngự tại World Cup 2018 là Thụy Điển và Thụy Sĩ, tuy nhiên màn trình diễn của hai đội lại là điều hoàn toàn khác. Hai đại diện của châu Âu đã trình diễn mỗi lối đá tấn công cống hiến, hấp dẫn và cởi mở.
Video thuộc bản quyền VTV

Sự thăng hoa của các chân sút trên hàng công báo hiệu 1 ngày thi đấu vất vả của cả Olsen lẫn Sommer. Hai thủ thành này đã chơi đầy xuất sắc trong hiệp 1 khiến những chân sút cự phách như Toivonen, Ekdal hay Zuber phải nản lòng. Vì vậy, hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.
Sang hiệp 2, Toivonen tiếp tục bỏ lỡ cơ hội cho Thụy Điển với một cú vô-lê vọt xà trong khu 16m50, và bắt đầu từ lúc này hai đội siết chặt phòng ngự để tránh thủng lưới. Tưởng như thế trận bế tắc này sẽ kéo dài, nhưng ở phút 66 Emil Forsberg có một pha phối hợp 1-2 đơn giản với Toivonen trước khi tung cú dứt điểm chạm Akanji đổi hướng vào lưới Thụy Sĩ, mở tỷ số cho Thụy Điển.
 Emil Forsberg mở tỷ số cho Thụy Điển khi trận đấu sắp rơi vào bế tắc
Thụy Sĩ không có giải pháp nào ngoài tấn công nhưng họ liên tiếp bị đánh bật bởi hàng thủ Thụy Điển chơi kỷ luật và tỏ ra vượt trội trong không chiến. Phút 79, cơ hội đã đến cho dự bị Embolo nhưng cú đánh đầu của anh từ quả phạt góc của Shaqiri bị Forsberg dùng đầu gối cản phá trên vạch vôi.
Những nỗ lực tấn công của Thụy Sĩ suýt nữa đã thành công ở phút 90+1 nhưng cú đánh đầu của Seferovic bị thủ môn Olsen đổ người cản phá. Và phút 90+3 cơ hội của Thụy Sĩ hoàn toàn chấm dứt khi Michael Lang bị thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi trong tình huống dự bị Thelin băng xuống đối mặt thủ môn.
Trọng tài chỉ cho Thụy Điển pha đá phạt trực tiếp sát vòng cấm, nhưng dù Toivonen bị thủ môn Sommer cản phá, thời gian đã hết cho Thụy Sĩ. Thụy Điển sẽ chơi trận tứ kết World Cup vào 21h ngày 7/7 trước đội thắng của cặp đấu Anh – Colombia.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần